Đời sống

Hé lộ danh tính người đầu tiên gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, không phải Hoài Linh hay Mr.Đàm

Hé lộ danh tính người đầu tiên gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, không phải Hoài Linh hay Mr.Đàm

Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định khởi tố, tạm giam hôm 24/3 về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, CEO Đại Nam từng bị nhiều cá nhân nộp đơn tố cáo vì xúc phạm, bôi nhọ họ trên mạng xã hội. Những người từng tố cáo bà Hằng có thể kể đến như NSƯT Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, ca sĩ Thủy Tiên, NSƯT Trịnh Kim Chi, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni...

ba-nguyen-phuong-hang-3

Vừa qua, ngày 30/3, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời thêm bà Trương Thị Việt Hà lên làm việc để cung cấp thêm chứng cứ tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi nhục mạ, vu khống. Đáng chú ý, chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, bà Việt Hà tuyên bố mình chính là người đầu tiên tố cáo nữ doanh nhân lên cơ quan điều tra.

Bà Việt Hà tâm sự, lý do khiến mình bị bà Nguyễn Phương Hằng nhục mạ trên mạng xã hội là vì một hiểu nhầm trong quá khứ. Trước đây cả hai vốn là bạn thân của nhau. CEO Đại Nam từng nhắn tin mượn bạn 20 tỷ đồng, về sau tin nhắn bị rò rỉ ra ngoài nên bà tức giận, quay sang vu khống, chửi bạn thân.

ba-nguyen-phuong-hang-1

Trong buổi làm việc vừa qua, công an đã xác minh các clip, vi bằng mà bà Việt Hà gửi đến. Bà Việt Hà thông tin: "Người ta xác minh rằng những gì tôi tố cáo là có và thuộc về tội vu khống, làm nhục người khác". Người bạn thân một thời này đã yêu cầu xử lý hình sự bà Nguyễn Phương Hằng.

Được biết bà Việt Hà đã gửi đơn từ hồi tháng 5/2021. Người phụ nữ này tiết lộ mình đã gửi đến 7 lá đơn cho C01, C02. Về sau phía Bộ Công an đã chuyển đơn cho Công an TP.HCM giải quyết theo thẩm quyền. 7 tháng sau khi gửi đơn, bà Việt Hà nhận được thông báo mời đến làm việc để xác nhận đơn có phải do mình gửi hay không.

ba-nguyen-phuong-hang-2

Bên cạnh đó cơ quan chức năng còn yêu cầu bổ sung thêm vi bằng, các chứng liên quan như USB. “Tính đến nay tôi đã được Cơ quan điều tra Công an TP.HCM mời làm việc ba lần”, bà Việt Hà chia sẻ.

Trong thời gian qua, bà Việt Hà từng yêu cầu cơ quan Công an TP.HCM áp dụng biện pháp bảo vệ mình vì nhiều lần bị hăm họa. Các bằng chứng bà nộp lên kèm đơn gồm có 11 clip cùng vi bằng về những nội dung bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, bôi nhọ mình từ tháng 4/2021 đến tận livestream ở Trường đua Đại Nam vừa qua khi tên bà Việt Hà được lấy để đặt cho ngựa đua.

Ngoài bà Nguyễn Phương Hằng, bà Việt Hà còn cho biết sẽ xuống Công an tỉnh Đồng Nai để tố cáo YouTuber Long Ngô. Bà cho rằng người này đã có hành vi vu khống, làm nhục mình dựa trên những thông tin mà CEO Đại Nam đưa ra. Thậm chí lời lẽ của Long Ngô còn nặng nề, xúc phạm hơn cả bà Hằng.

 

 

Xôn xao clip Hồ Văn Cường nói lời ruột gan với bà Phương Hằng sau khi nữ CEO bị bắt, thực hư ra sao?

(Techz.vn) – Đoạn clip được cho là do Hồ Văn Cường đăng tải, nhắn nhủ đến bà Nguyễn Phương Hằng gây chú ý với dân mạng. Nhiều người hoang mang không tin con nuôi Phi Nhung lại có thái độ này với nữ CEO.