Giải trí

Hé lộ bí mật về Trư Bát Giới trong Tây Du Ký 1986 khiến khán giả ăn ‘cú lừa’ suốt 34 năm

Hé lộ bí mật về Trư Bát Giới trong Tây Du Ký 1986 khiến khán giả ăn ‘cú lừa’ suốt 34 năm

Khi xem Tây Du Ký 1986, nhiều khán giả cho rằng Trư Bát Giới là đồ đề kém cỏi nhất của Đường Tăng vì nhân vật này thường là người bị yêu quái bắt đi đầu tiên trên đường đi Tây Thiên thỉnh kinh. Tuy nhiên nếu như có suy nghĩ này thì có lẽ bạn đã nhầm. 

Vì trên thực tế, nguyên tác  “Tây du ký” của Ngô Thừa  n mô tả rằng Trư Bát Giới là Thiên Bồng nguyên soái – người thống lĩnh hơn 8 vạn thủy binh ở Thiên Đình. Đáng nói, Trư Bát Giới rất thông thạo thủy chiến trong khi Tôn Ngộ Không khá yếu thế về lĩnh vực này.

Điều ít ai biết rằng Trư Bát Giới có quan phẩm trên thiên đình cao hơn tất cả những đồ đệ của Đường Tăng vì Tôn Ngộ Không là quan chăn ngựa, Sa Tăng là Quyển Liêm đại tướng và Bạch Long là Tam thái tử của Tây Hải Long Cung. 

Về phép thần thông, Trư Bát Giới có 36 phép thiên cang trong khi Tôn Ngộ Không học có 72 phép địa sát trong tổng số 108 phép thiên cang địa sát của Đạo giáo.

Khán giả chỉ xét về số lượng mà không biết rằng 36 phép thiên cang của Trư Bát Giới chỉ hơn chứ không kém so với 72 phép địa sát của Tôn Ngộ Không. 

Tuy nhiên, điều khiến Trư Bát Giới bị đánh giá thấp đó chính là bản tính ham ăn, mê đắm tửu sắc, không có chí cầu tiến và ngoại hình xấu xí. Chính điều này đã khiến “Lão Trư” bị khán giả đánh giá là nhân vật ‘vô dụng’. 

 

Anh Đức bất ngờ xuất hiện rạng rỡ cùng Trấn Thành hậu sóng gió, không hề suy sụp như lời đồn

(Techz.vn) Mới đây, nhân dịp sinh nhật của Hari Won, Trấn Thành đã tổ chức một chuyến du lịch nghỉ dưỡng vô cùng “chanh sả” với hội bạn thân trong đó có cả diễn viên Anh Đức.