Tin tức công nghệ

Hệ điều hành HongMeng OS sẽ ra mắt cùng smart TV của Huawei

Hệ điều hành HongMeng OS sẽ ra mắt cùng smart TV của Huawei

 

Tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2019 sắp tới, có thể Huawei sẽ giới thiệu nền tảng hệ điều hành HongMeng do hãng tự phát triển. Huawei từng lên tiếng rằng HongMeng OS không chỉ dành riêng cho điện thoại mà còn có thể hoạt động trên mọi thiết bị thông minh do hãng sản xuất. Và mới đây, Gizchina đã đăng tải thông tin cho rằng nhiều khả năng những mẫu smart TV sắp tới của Huawei sẽ là những thiết bị đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành HongMeng.

Cụ thể, nhà sản xuất Trung Quốc sẽ ra mắt mẫu smart TV đầu tiên của mình vào tháng 8 tới. Trong đó, Huawei gọi những chiếc TV của mình là Smart Screens khi có thể đóng vai trò là trung tâm điều khiển của mọi thiết bị kết nối internet trong nhà.

Việc ra mắt smart TV hoạt động trên nền tảng HongMeng OS giống như một bước thử nghiệm của Huawei trước khi tung ra những mẫu smartphone chạy hệ điều hành này. Bên cạnh đó, HongMeng OS cũng sẽ xuất hiện trên nhiều loại thiết bị IoT khác cũng như các thiết bị điện tử sẽ giúp cho Huawei có được một hệ sinh thái khép kín, dễ dàng quản lý và đồng bộ.

 

Huawei thay đổi, nói HongMeng OS không phải để thay thế Android

(Techz.vn) Sau rất nhiều lần khẳng định HongMeng OS vượt trội hơn so với Android, mới đây sếp Huawei lại cho biết họ không có ý định để HongMeng thay thế Android.