Giải trí

Hậu báo tin buồn khiến Quyền Linh đau đớn, Hiền Mai bỏ ăn 2 ngày, đêm nằm ôm quan tài của mẹ khóc

Hậu báo tin buồn khiến Quyền Linh đau đớn, Hiền Mai bỏ ăn 2 ngày, đêm nằm ôm quan tài của mẹ khóc

Cách đây vài ngày, cộng đồng mạng và giới showbiz vô cùng thương tiếc khi nghe tin mẹ ruột của nữ diễn viên Hiền Mai qua đời sau cơn bạo bệnh. Lần lượt những người nổi tiếng như Quyền Linh, Thanh Thảo, Thúy Nga… gửi lời chia buồn đến nữ diễn viên.

me-hien-mai-2
Sự ra đi đột ngột của mẹ khiến Hiền Mai rất sốc

Trao đổi cụ thể hơn với báo chí, diễn viên Hiền Mai cho biết, mẹ cô là bà Lê Thị By từ trần vào lúc 18h06 phút ngày 22/8/2020 ở nhà riêng tại quận 2. Hiền Mai chia sẻ, mẹ cô nhập viện cấp cứu cách đây 1 tuần. Trong thời gian đó, “nữ hoàng ảnh lịch” thường xuyên ở bên túc trực, chăm sóc mẹ. Thế nhưng, tối hôm đó, Hiền Mai sau khi chăm mẹ liền chuẩn bị về nhà thì nghe mẹ dặn: “Về rồi vô nha”. Không ngờ rằng đó lại là lần cuối cả hai nói chuyện với nhau. Vì vậy mà Hiền Mai cảm thấy vô cùng áy náy. Nếu chị về rồi quay lại viện luôn với mẹ thì đã có nhiều thời gian hơn ở bên bà.

hien-mai-1
Mẹ luôn là nguồn động lực lớn cho Hiền Mai trong cuộc sống

Mãi đến 6 giờ sáng hôm sau, Hiền Mai nghe tin mẹ lên cơn đau tim, rơi vào tình trạng nguy kịch. Hiền Mai lập tức vào gặp mẹ, không kịp đánh răng, rửa mặt. Khi đó bà đã được chuyển vào phòng hồi sức tích cực. Nhìn thấy vậy, Hiền Mai chỉ biết đứng ngoài bật khóc, cầu xin bác sĩ cho vào gặp mẹ.

“Em chưa được gặp má, cho em vô nhìn má cái rồi em ra”, Hiền Mai khóc lóc xin bác sĩ. Thấy vậy, bác sĩ mủi lòng cho chị vào. Nhìn thấy mẹ, Hiền Mai nắm tay, hôn lên trán bà, năn nỉ bà tỉnh dậy. Khi ấy mẹ Hiền Mai vẫn nhận ra con, song tình hình lại không có nhiều chuyển biến. Thấy vậy, nữ diễn viên liền viết lên Facebook mong mọi người cầu nguyện cho mẹ mình, giúp bà qua khỏi như trước đây.

me-hien-mai-3
Hiền Mai bên người mẹ mình vô cùng thương yêu

Thế nhưng, cuối cùng mẹ Hiền Mai vẫn ra đi vào chiều tối cùng ngày. Hiền Mai cùng gia đình làm theo di nguyện của mẹ, mở nhạc đỏ trong đám tang của bà. Sinh thời, mẹ Hiền Mai là nhà báo, nhà văn chiến trường có 70 năm tuổi Đảng. Vì thế mà nhạc đỏ gắn liền với tuổi trẻ đầy tự hào của bà.

Dù vốn đã chuẩn bị cho việc này từ lâu nhưng Hiền Mai vẫn sốc nặng khi mẹ ra đi. Hai đêm liền cô thức trắng bên linh cữu của mẹ, chẳng buồn ăn gì ngoài uống một cốc sữa. Buổi ngày, nữ diễn viên vẫn tỏ ra bình thường, tiếp khách khứa. Thế nhưng, đến đêm cô lại ôm quan tài mẹ mà khóc nức nở.

me-hien-mai-1
Mẹ Hiền Mai ra đi ở tuổi 90, để lại rất nhiều tiếc thương cho con cháu

“Tôi bị chủ quan, tự tin là má sẽ sống khỏe mạnh tới năm 2021. 4 năm trước, má từng bị đột quỵ tim, tình hình rất nguy hiểm. Tôi đã xin với mẹ Quan âm bồ Tát, đổi 10 năm tuổi thọ của mình lấy 5 năm tuổi thọ của má. Và nếu má sống mạnh khỏe tới năm 90 tuổi thì tôi sẽ ăn chay trường nhưng …”, Hiền Mai tâm sự.

Hiền Mai cho biết, cô quyết định ăn chay đến đủ 49 ngày của mẹ, hy vọng bà sẽ sớm siêu thoát, đầu thai đến nơi tốt hơn trong kiếp sau.

 

NSƯT Hoài Linh bàng hoàng, NSND Hồng Vân đau lòng khi nghe Vũ Hà báo tin buồn

(Techz.vn) – Hàng loạt sao Việt như Hoài Linh, Hồng Vân, Hồ Ngọc Hà, Thành Lộc không giấu được sự ngỡ ngàng khi nghe Vũ Hà báo tang gia.