Thông cáo báo chí

Hành trình kỳ diệu của “Gã Điên” tại TTC 2019

Hành trình kỳ diệu của “Gã Điên” tại TTC 2019
  • Honda Racing Vietnam lot top 10 đội đua hàng đầu châu Á sau nửa mùa giải ARRC 2019
  • ARRC 2019: Gã thợ máy trầm lặng
  • ARRC 2019 chặng 6: Chút buồn đọng lại

Thời tiết tại Buriram, Thái Lan những ngày đầu tháng 12 đầy nắng và gió, trường đua Chang International cũng sôi động và trở thành tâm điểm của sự cuồng nhiệt bởi đây là những ngày diễn ra chặng đua cuối cùng của giải đua mô tô châu Á ARRC 2019, đồng thời là chặng cuối của giải đấu Thailand Talent Cup 2019 (TTC 2019).

Nếu như giải đấu ARRC đã dần không còn lạ lẫm với người hâm mộ Việt Nam những năm qua thì TTC lại là một giải đấu còn khá lạ lẫm.

Bạn biết gì về Thailand Talent Cup?

Thailand Talent Cup (TTC) là giải đấu được tổ chức từ năm 2017 bởi A.P. Honda (Honda Thái Lan) nhằm mục đích tìm kiếm các tài năng trẻ trong lĩnh vực đua xe thể thao . Bước sang năm 2018, TTC được coi là trọng tâm trong chiến dịch “Race To Dream” của A.P. Honda với mục đích sẽ phải tìm được một tay đua Thái Lan có thể tham dự MotoGP trước năm 2025, vì vậy đây là giải đấu trọng điểm của đua xe thể thao Thái Lan.

TTC dành cho những tay đua từ 10-20 tuổi người Thái đã được đào tạo từ Học viên đua xe Honda Thái Lan (dành cho những tay đua từ 9-14 tuổi) và những tay đua châu Á dưới 25 tuổi. Những tay đua tỏa sáng tại TTC sẽ có cơ hội được đưa lên cạnh tranh tại Asia Talent Cup (ATC), giải đua trẻ uy tín nhất châu Á và châu Úc do FIM ASIA tổ chức.

Mẫu xe đua được sử dụng tại TTC cũng tương đồng với mẫu xe sử dụng tại ATC và Moto3, đó là chiếc Honda NSF250R đây là mẫu mô tô xy-lanh đơn, 250 phân khối. Trọng lượng của những mẫu xe này sẽ được điều chỉnh theo trọng lượng của các tay đua để sao cho tổng trọng lượng của người và xe giữa các tay đua là tương đương.

Hành trình tới chức vô địch của “Việt Nam”

 “Gã Điên” Cao Việt Nam là tay đua duy nhất của Honda Racing Vietnam tham dự giải đấu này. Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu ở TTC, Cao Việt Nam đã lọt vào top 10 chung cuộc. Bước qua mùa giải TTC 2019, với chỉ 1 năm độc lập tranh tài Cao Việt Nam đã có bước tiến lớn với ngôi vô địch TTC 2019.  

Ngày đua đầu của Cao Việt Nam.

“Gã Điên” khởi đầu TTC 2019 bằng việc không thể hoàn thành thi đấu ngày đua 1 của chặng đấu đầu tiên và kết thúc giải đấu với vị trí nhà vô địch. Cùng điểm lại hành trình tuyệt vời của “Gã Điên” và Honda Racing Vietnam trên con đường chinh phục ngôi vô địch.

Cao Việt Nam đã thi đấu hết mình trong ngày thi đấu đầu tiên.

Chặng đua

Địa điểm

Thời gian (năm 2019)

1

Thailand Circuit Nakhornchaisri

20-21 tháng 4

2

Chang International Circuit, Thailand

1-2 tháng 6

3

Chang International Circuit, Thailand

13-14 tháng 7

4

Chang International Circuit, Thailand

24-25 tháng 8

5

Chang International Circuit, Thailand

7-8 tháng 9

6

Chang International Circuit, Thailand

16-17 tháng 11

7

Chang International Circuit, Thailand

30 tháng 11 – 1 tháng 12

 

Chặng 1: Ngày đầu không thể hoàn thành cuộc đấu nhưng ngay sang ngày đua thứ 2, Nam đã cán đích ở vị trí thứ 9.

Cao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 2.

Chặng thi đấu thứ 2 của TTC 2019 diễn ra theo cách không thể “Drama” hơn cho Cao Việt Nam, ở ngày thi đấu đầu tiên, anh cán đích ở vị trí thứ 2 qua đó, lần đầu tiên kể từ năm 2016 mới lại có một tay đua Việt Nam bước lên bục podium tại một giải đua quốc tế và cũng là lần đầu tiên của Honda Racing Vietnam kể từ khi hoạt động độc lập. Tuy nhiên ngay trong buổi chiều hôm đó, ban tổ chức đã phạt hạ 2 bậc kết quả của “Gã Điên” do anh phạm lỗi vượt cờ vàng, tất cả đều “choáng váng” và thất vọng. Bước qua ngày thi đấu tiếp theo, dù tâm lý thi đấu bị ảnh hưởng nhưng anh vẫn kịp giành lấy vị trí thứ 3 qua đó “danh chính ngôn thuận” bước lên bục podium.

Ở hai chặng 3 và 4 tiếp theo, do Cao Việt Nam phải đối mặt với mật độ thi đấu dày đặc của cả ARRC và TTC nên phong độ của anh giảm đi rõ rệt, ở chặng thứ 4 anh chỉ có thể giành được 14 điểm, lúc này anh bị thất thế rất nhiều ở cuộc đua tới ngôi vô địch TTC 2019.

Đây là kết quả của ngày thi đấu thứ 2.

Tới chặng thứ 5, “Gã Điên” đã hồi sinh và tìm lại được phong độ cao nhất với 2 lần cán đích ở vị trí thứ nhì trong 2 ngày thi đấu. Tuy nhiên sang tới chặng 6 sau đó 2 tháng thì “Gã Điên” lại không thể hiện được sự áp đảo khi chỉ có thể đem về 24 điểm. Tới lúc này, cơ hội vô địch của Cao Việt Nam là cực kỳ mong manh bởi ở chặng cuối anh cần ít giành được ít nhất là 34 điểm đồng thời tay đua chủ nhà Watcharin Tubtim-on không được có mặt trên bục podium, và nên nhớ rằng tay đã có 5 lần giành được Podium trong mùa giải TTC 2019.

Cơ hội vô địch TTC 2019 của Cao Việt Nam còn bị đặt nghi ngờ lớn khi ở chặng cuối cùng, anh còn phải thi đấu tại ARRC 2019 ở hạng mục AP250, vì vậy đây là một chặng đấu mà Cao Việt Nam phải “cày ải”, nếu không phân phối sức hợp lý, anh sẽ trắng tay trong mùa giải 2019.

Và cuối cùng, “Gã Điên” đã cho thấy vì sao anh được coi là “ngựa ô” của mùa giải 2019, bước vào ngày thi đấu đầu tiên của chặng cuối TTC 2019, anh đã xuất sắc giành lấy chức nhất chặng, qua đó giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế cho cá nhân anh cũng như toàn đội Honda Racing Vietnam khi xét tư cách độc lập tranh tài từ mùa giải 2019, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Watcharin chỉ còn 3 điểm bởi trong ngày thi đấu đầu tiên tay đua này chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 4, cơ hội vô địch lúc này đã được chia đều cho cả 2. Đến ngày thi đấu thứ 2, “Gã Điên” có chút thuận lợi hơn bởi TTC sẽ diễn ra trước ARRC trong ngày thi đấu này. Tiếp tục đà thăng hoa từ ngày thi đấu đầu tiên, anh thi đấu cực kỳ thuyết phục và liên tục dẫn đầu, tuy vậy ở những vòng đua cuối cùng anh lại không giữ được sự lạnh lùng cần thiết và chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, đối thủ trực tiếp của anh là Watcharin lại có một ngày thi đấu đáng thất vọng hơn và chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 7. Chung cuộc mùa giải, “Gã Điên” Cao Việt Nam giành được 168 điểm và lên ngôi vô địch TTC 2019 với 2 điểm nhiều hơn Watcharin.

Chức vô địch TTC 2019 là chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của Cao Việt Nam, đồng thời cũng là chức vô địch đầu tiên của Honda Việt Nam (kể từ khi hoạt động đua xe thể thao năm 2016 với tư cách kết hợp với Yuzy Racing Team, Malaysia) hay Honda Racing Vietnam (độc lập thi đấu từ năm 2019). Chức vô địch TTC 2019 còn là lời khẳng định cho năng lực và khao khát của Cao Việt Nam và toàn bộ đội ngũ Honda Racing Vietnam.

Chức vô địch TTC 2017 thuộc về một tay đua chủ nhà Thái Lan, còn chức vô địch TTC 2018 thuộc về một tay đua Indonesia, đây đều là 2 quốc gia có nền đua xe thể thao cực kỳ phát triển, đi trước Việt Nam ít nhất 20 năm. Trong khi đó Honda Việt Nam mới chỉ bước chân vào lĩnh vực đua xe từ năm 2016 và vừa tách ra hoạt động độc lập kể từ năm 2018, vì vậy chức vô địch TTC 2019 được coi như một kỳ tích.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có một tay đua vô địch ở một giải đấu quốc tế, đây là dấu mốc không chỉ cho riêng cá nhân Cao Việt Nam, cho đội Honda Racing Vietnam mà còn là dấu mốc cho cả nền đua xe thể thao Việt Nam.

Như lời “Gã Điên” Cao Việt Nam chia sẻ sau chức vô địch: “Em muốn dành chức vô địch TTC 2019 cho toàn bộ đội Honda Racing Vietnam cùng toàn thể người hâm mộ. Em cũng muốn thông qua đây gửi lời tới các cơ quan chức năng rằng: ‘Đua xe không xấu, hãy tạo điều kiện cho những tài năng trẻ của đua xe thể thao Việt Nam phát triển, chúng ta có thể cạnh tranh ở đua xe tầm khu vực và châu lục’ “.

Ngôi vô địch TTC 2019 cũng đã góp phần tạo nên một năm 2019 rực rỡ cho thể thao Việt Nam nói chung. Giờ đây, tất cả đang cùng hi vọng rằng bước sang năm 2020, “Gã Điên” cùng Honda Racing Vietnam với tinh thần máu lửa, không ngại thử thách sẽ tiếp tục đưa quốc kỳ Việt Nam tung bay thêm nhiều lần tại các giải đua xe quốc tế hàng đầu châu lục.

 

ARRC 2019 chặng 6: Chút buồn đọng lại

(Techz.vn) Chặng áp chót của mùa giải ARRC 2019 vừa chính thức khép lại tại “thánh đường” Sepang, đại diện duy nhất của Việt Nam : Honda Racing Vietnam đã tham dự trọn vẹn 2 ngày thi đấu với những điểm sáng đầy hi vọng và cũng gửi lại Sepang những khoảng lặng với nhiều tiếc nuối.