Giải trí

Hàng xóm tiết lộ điều không ngờ về Tịnh Thất Bồng Lai, kể về việc từng bị ‘hăm dọa, tấn công’

Hàng xóm tiết lộ điều không ngờ về Tịnh Thất Bồng Lai, kể về việc từng bị ‘hăm dọa, tấn công’

Suốt nhiều ngày qua, vô số ồn ào xoay quanh cơ sở hoạt động của Tịnh Thất Bồng Lai cùng đời tư của ông Lê Tùng Vân đã trở thành chủ đề gây xôn xao trên khắp các diễn đàn mạng. Dù phía chính quyền địa phương cùng đại diện Tịnh Thất đã có những phản hồi giải đáp thắc mắc và thông tin đến khán giả nhưng những lùm xùm vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Cũng chính bởi thế mà mọi tin tức liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai đều được người hâm mộ đặc biệt chú ý.

Theo như ghi nhận thực tế của phóng viên báo Dân việt, vào ngày 8/11, mọi lối vào Thiền am đều được “cửa đóng then cài”. Còn bên ngoài có sự xuất hiện của một vài Youtuber hay những bạn trẻ đến check-in.

Hang-xom-tiet-lo-dieu-khong-ngo-ve-tinh-that-bong-lai-ke-lai-viec-tung-bi-ham-doa-tan-cong
Hang-xom-tiet-lo-dieu-khong-ngo-ve-tinh-that-bong-lai-ke-lai-viec-tung-bi-ham-doa-tan-cong
Hang-xom-tiet-lo-dieu-khong-ngo-ve-tinh-that-bong-lai-ke-lai-viec-tung-bi-ham-doa-tan-cong
Tịnh Thất Bồng Lai đóng cửa không đón khách (Ảnh: Dân Việt)

Chia sẻ với phóng viên về những câu chuyện bên trong Tịnh Thất Bồng Lai, những người sống gần đây cho biết: 

“Mấy năm về trước, thời điểm 5 chú tiểu đạt giải ở cuộc thi ‘Thách thức danh hài’ thì cơ sở này có mở cửa đón khách. Lúc đó, có ngày vài lượt khách đến, có những ngày lên đến vài chục lượt. Tuy nhiên, kể từ khi những lùm xùm không hay về quan hệ huyết thống bên trong tịnh thất, nơi này đóng cửa hẳn”. 

Bên cạnh đó, người hàng xóm còn chia sẻ về cuộc sống sinh hoạt của những người bên trong Tịnh Thất Bồng Lai:

“Bên Tịnh Thất thi thoảng, có người ra ngoài để đi mua thực phẩm, đồ dùng… nhưng đóng cửa và rời đi rất nhanh. Các chú tiểu cũng học online tại nhà nên không thấy xuất hiện như trước nữa. Nói chung, họ không giao lưu, tiếp xúc với người dân bên ngoài, mà người dân cũng không có cơ hội để tiếp cận bên trong”.

Đặc biệt, khi dò hỏi một người làm thợ hồ thường xuyên làm việc bên trong Tịnh Thất, ông cho biết: “Tôi làm ở đây đã nhiều ngày và hiện tại bên trong không có ai. Tôi không có quyền mở cửa vì tôi chỉ là người làm thuê”. 

Đáng nói, cũng theo người dân sống gần Tịnh Thất cho hay, họ từng bị người sống trong Tịnh Thất “tấn công” trên mạng xã hội, thậm chí là hăm dọa với ngôn từ thô tục: 

“Chúng tôi sợ việc nói lên ý kiến sẽ gặp phải rắc rối không đáng có. Nhiều người đã bị nhắn tin hù, dọa sẽ đến tận nhà để làm cho ra lẽ, vì trả lời báo chí về Tịnh Thất Bồng Lai. Do đó, có biết cũng không nói cho yên thân”. 

Đặc biệt, trước những ồn ào gây xôn xao liên quan đến ông Lê Tùng Vân hay Tịnh Thất Bồng Lai trong thời gian qua, người dân đều từ chối chia sẻ và dè dặt vì nỗi sợ bị “fan cuồng tịnh thất” làm phiền, tấn công trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, khi phóng viên đến trực tiếp tại UBND xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa tỉnh Long An), tại đây một vị Phó Chủ tịch nói: "Hiện tại, quyền phát ngôn do Chủ tịch. Tôi không có quyền được phát biểu với báo chí". Liên hệ với Chủ tịch xã Hòa Khánh Tây qua điện thoại, vị này cho biết, đang bị ốm và hẹn với phóng viên vài ngày tới khi sức khỏe ổn định sẽ có câu trả lời.

 

Ninh Dương Lan Ngọc vừa thông báo ‘tin vui’ sau nhiều tháng chờ đợi, khán giả nô nức chúc mừng

(Techz.vn) Ngay khi Lan Ngọc đăng đàn thông báo tin vui bất ngờ đã khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích, mong chờ.