Đời sống

Hàng xóm sát vách tiết lộ điều bí ẩn về Tịnh Thất Bồng Lai sau khi sự thật được phơi bày

Hàng xóm sát vách tiết lộ điều bí ẩn về Tịnh Thất Bồng Lai sau khi sự thật được phơi bày

Tịnh Thất Bồng Lai tiếp tục trở thành tâm điểm sự chú ý sau khi cơ quan Công an tỉnh Long An thông báo kết quả điều tra hôm 23/9. Theo đó, nơi này không phải địa điểm cưu mang trẻ em cơ nhỡ như giới thiệu trước đó. Tất cả các bé sống trong Tịnh Thất Bồng Lai đều đang sống cùng mẹ ruột. Đồng thời, tất cả những người sống ở đây đều có quan hệ huyết thống với nhau.

tinh-that-bong-lai-1
Tịnh Thất Bồng Lai đóng cửa kín mít sau khi sự thật được phơi bày (Nguồn ảnh: Zing)

Trước đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khẳng định Tịnh Thất Bồng Lai không phải cơ sở tu viện hợp pháp do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An quản lý. Điều đó có nghĩa là những người trong khu vực này không phải tu sĩ phật giáo, lợi dụng phật giáo để lừa gạt mọi người nhằm trục lợi.

Mới đây, theo chia sẻ của Zing, một số người dân sống tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã tiết lộ nhiều điều về Tịnh Thất Bồng Lai. Ông Nguyễn Văn Đỏ (53 tuổi) ở sát cạnh tịnh thất cho biết, nơi này trước đây do một người đàn ông tên Thành sống và lập cơ sở thờ tự. Thế nhưng, hơn 10 năm trước ông Thành rời đi, nhượng lại căn nhà cho bà Cao Thị Cúc (khoảng 60 tuổi).

tinh-that-bong-lai-1
Những người ở Tịnh Thất Bồng Lai đều có quan hệ huyết thống với nhau

Mãi đến năm 2015, ông Lê Tùng Vân cùng một số người khác đến căn nhà này sinh sống. Họ dựng lên cánh cổng bằng tôn cao khoảng 3m. Người dân sống xung quanh vì thế cũng chẳng thể nhìn vào bên trong, thỉnh thoảng mới thấy họ mở cửa đón đoàn từ thiện rồi đóng lại ngay.

“Mọi sinh hoạt của họ đều diễn ra lặng lẽ phía bên trong bức tường bê tông”, ông Đỏ kể lại. Cũng vì không nói chuyện, tiếp xúc hàng xóm mà họ trở nên biệt lập, từ đó cũng không xảy ra xích mích gì với mọi người.

Bà Trần Thị Lệ (48 tuổi) cách Tịnh Thất Bồng Lai vài trăm mét kể thêm, thỉnh thoảng bà thấy người sống trong khu vực tịnh thất đi xe máy ra vào nhưng không tiếp xúc bao giờ. Họ không làm ảnh hưởng đến mọi người, cũng chẳng mất lòng ai. Duy chỉ có vụ việc xảy ra hơn 9 tháng trước, khi một nhóm khoảng 20 người đến Tịnh Thất Bồng Lai để tìm con gái rồi có xung đột với các tu sĩ. Công an đã đến làm việc và bắt đầu rùm beng trên mạng xã hội từ đó.

tinh-that-bong-lai-3
Tịnh Thất Bồng Lai từng đổi tên thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ

Một hàng xóm khác là ông Nguyễn Văn H (52 tuổi) thì tiết lộ, ông từng nhiều lần vào nơi này để sửa điện, song lần nào cũng thấy rất khác lạ.

“Tôi vào tịnh thất sửa điện nhưng bà Cúc yêu cầu không được tùy tiện đi lại. Tôi đi đâu cũng có người bám theo như vệ sĩ. Những người sống trong tịnh thất có điều hơi khác thường, chẳng giao tiếp với ai ở địa phương. Cổng tịnh thất luôn đóng 24/24, kể cả ngày tết”, ông H chia sẻ.

Về phần Tịnh Thất Bồng Lai, sau khi kết quả điều tra của cơ quan chức năng được công bố, nơi này đóng cửa im lìm và treo bảng tạm ngưng tiếp khách để phòng Covid-19. Một phóng viên đến bấm chuông, mở cửa đón là một người phụ nữ, người này cho biết các tu sĩ đã đi vắng và xin số điện thoại phóng viên để liên lạc sau.

 

Công an vén màn sự thật về Tịnh Thất Bồng Lai: Đều là ‘sư giả’, tất cả có quan hệ huyết thống

(Techz.vn) – Theo kết quả điều tra, Tịnh Thất Bồng Lai không phải nơi cưu mang trẻ em cơ nhỡ như giới thiệu. Cùng với đó, những người sinh sống ở đây đều có quan hệ huyết thống với nhau.