Thiết bị công nghệ

Markforged ra mắt “siêu phẩm” máy in 3D: Metal X Gen 2, X7 Field Edition và phần mềm Next Day Metal

Markforged ra mắt “siêu phẩm” máy in 3D: Metal X Gen 2, X7 Field Edition và phần mềm Next Day Metal
 

Watertown, Mass - ngày 22 tháng 6 năm 2021 - Markforged, đơn vị tạo ra nền tảng sản xuất bồi đắp sử dụng vật liệu sợi carbon và in kim loại vừa công bố ra mắt những cải tiến vượt bậc mới nhất cho máy in 3D Metal X Gen 2, X7 Field edition cùng với bản nâng cấp phần mềm in 3D Next Day Metal.

Máy in 3D Metal X Gen 2 và máy in X7 Field Edition (X7 FE)

Sự kết hợp giữa các bản nâng cấp cả về phần cứng và phần mềm được Markforged xây dựng nhằm giúp các nhà sản xuất vượt qua những thách thức về chuỗi cung ứng. Các nhà sản xuất có thể cải tiến các chi tiết, linh kiện một cách hiệu quả, an toàn tại bất kỳ thời điểm nào và tại bất kỳ nơi đâu - dù trong nhà xưởng hay ở bên ngoài hiện trường với các điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Metal X Gen 2 là máy in 3D kim loại thế hệ mới được cải tiến trên cơ sở thành công của máy in Metal X ra mắt vào năm 2017. Metal X Gen 2 có thể in các chi tiết, bộ phận kim loại phức tạp đạt tiêu chuẩn công nghiệp, với những cải tiến về phần cứng giúp việc in 3D kim loại trở nên dễ dàng và an toàn hơn khi vận hành. Các tính năng mới của Metal X Gen 2, bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch bên ngoài, cảm biến vị trí cửa và lớp cách nhiệt bổ sung làm cho máy in tiết kiệm năng lượng và thời gian hơn trước rất nhiều.

Song song với việc giới thiệu Metal X Gen 2, Markforged sẽ phát hành chức năng cập nhật Next Day Metal với toàn bộ các máy in 3D kim loại của họ trên khắp thế giới. Bản cập nhật phần mềm qua mạng này sẽ mở khóa tốc độ in nhanh gấp đôi so với trước đây, tạo ra các các bộ phận kim loại chắc chắn, có chất lượng cao.

Thời gian tẩy keo và để làm khô - bước thiết yếu trong quy trình in 3D kim loại giờ đây sẽ được tính toán chính xác hơn nhiều đối với các chi tiết nhỏ, rút ngắn thời gian tẩy keo (debind) cần thiết. Kết hợp với chức năng thiêu kết nhanh trong 17 giờ đối với các chi tiết nhỏ của lò nung Sinter 2, sẽ giúp cho sản xuất các chi tiết nhanh hơn, mở rộng được quy mô sản xuất in 3D, nhờ đó năng suất được tăng lên rõ rệt. 

Khả năng gia tăng tốc độ sản xuất của Next Day Metal là yếu tố quan trọng đối với các nhà sản xuất. Điển hình như Angus 3D Solutions - Khách hàng của Markforged, nhà cung cấp dịch vụ in 3D có trụ sở tại Scotland. Angus 3D Solutions cần phải sản xuất một số cờ - lê đặc biệt cho khách hàng. Tuy nhiên, quy trình sản xuất truyền thống lại mất quá nhiều thời gian và các linh kiện này phải được vận chuyển bằng đường hàng không để đáp ứng thời gian khách hàng yêu cầu. Bằng cách sử dụng hệ thống in 3D Markforged Metal X, Angus 3D Solutions đã sản xuất một mẫu thử nghiệm trong 3 ngày thay vì 2-3 tuần như trước đây. Công ty đã hoàn thành đơn hàng đúng thời hạn, tiết kiệm khoảng 25.000 đô la chi phí vận chuyển. Đó là với Metal X, còn giờ đây, với Metal X Gen 2, các chi tiết tương tự như vậy có thể được sản xuất chỉ trong 1 đêm.

Ông Andy Simpson - Giám đốc điều hành Angus 3D Solutions cho biết: “Metal X đã là một phần quan trọng trong công việc kinh doanh của chúng tôi kể từ lần đầu tiên chúng tôi bắt đầu sử dụng. Khách hàng dựa vào chúng tôi để sản xuất các chi tiết, bộ phận đặc biệt mà chế tạo mất nhiều thời gian và vận chuyển rất tốn kém. Máy in Markforged Metal X cho phép thực hiện các đơn đặt hàng nhanh chóng và kịp thời. Next Day Metal  đã mở ra một tiềm năng mới để chúng tôi mở rộng quy mô kinh doanh in kim loại và đáp ứng yêu cầu của khách hàng với quy trình nhanh hơn.”

Tay gắp robot in 3D kim loại

Phiên bản máy in 3D X7 Field Edition (X7 FE) đã phá bỏ giới hạn chỉ sử dụng trong nhà máy của máy in 3D. Nó cho phép triển khai sử dụng trong cả những môi trường khắt khe nhất ở mọi nơi trên thế giới, giúp các nhà sản xuất có thể thích ứng với sự biến đổi của chuỗi cung ứng toàn cầu. 

X7 FE là máy in 3D công nghiệp có độ bền cao, có thể triển khai ngoài thực địa để đáp ứng với các thách thức khi kho hàng ở vị trí xa xôi. X7 FE được trang bị một vali Pelican polyethylene chống va đập kể cả khi bị lăn tròn để bảo vệ máy trong quá trình vận chuyển với các điều kiện khắc nghiệt. Trong hộp có chứa tất cả các công cụ, phụ tùng, vật liệu cần thiết cho các hoạt động bảo trì và sửa chữa ngay tại hiện trường. Khách hàng có thể đưa thiết bị trực tiếp đến các môi trường khắc nghiệt như khu vực chiến đấu và sẵn sàng in trong vòng chưa đầy 2 phút. X7 FE hiện đang được Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sử dụng.

Ông Shai Terem - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Markforged cho biết: “Trong thị trường ngày nay, các nhà sản xuất đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Từ những thách thức của chuỗi cung ứng như: chi phí cung ứng tăng, vận chuyển chậm trễ… cho đến sự gia tăng áp lực của thị trường đòi hỏi cần đổi mới nhanh hơn để dẫn trước so với các đối thủ cạnh tranh. Kể từ khi Markforged xuất xưởng chiếc máy in 3D đầu tiên, chúng tôi đã cam kết chất lượng và cải tiến liên tục, luôn tìm kiếm sự đơn giản hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ hơn để trao cho khách hàng khả năng chế tạo bất cứ thứ gì mà họ nghĩ ra được. Việc bổ sung Metal X Gen 2, Next Day Metal và X7 FE vào hệ thống “Digital Forge” của chúng tôi là những bước quan trọng hướng tới việc đổi mới sản xuất ngày hôm nay, để ngày mai tất cả chúng ta có thể phát triển mạnh mẽ hơn”. 

Metal X Gen 2 và Next Day Metal cho cả Metal X Gen 1 và Gen 2 đều đã có sẵn ngày hôm nay. X7 FE đã cho phép đặt hàng trước và sẽ xuất xưởng vào đầu mùa thu năm 2021.

Nguồn: Markforged.com