Giải trí

Hàng loạt nghệ sĩ ‘đứng lên’ yêu cầu Thủy Tiên minh bạch: ‘Hãy sao kê để lấy lại sự tử tế’

Hàng loạt nghệ sĩ ‘đứng lên’ yêu cầu Thủy Tiên minh bạch: ‘Hãy sao kê để lấy lại sự tử tế’

Thời gian qua, vợ chồng Công VinhThủy Tiên trở thành tâm điểm dư luận khi có những nghi ngờ liên quan đến việc kêu gọi quyên góp từ thiện. Trước đó, Thủy Tiên công khai số tiền quyên góp từ thiện miền Trung vào cuối năm 2020 là 177 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một nữ doanh nhân đã thông qua livestream, cho rằng số tiền mà nữ ca sĩ nhận được lên tới 320 tỷ đồng. Chính vì thế, nhiều khán giả đã yêu cầu vợ chồng Thủy Tiên phải sao kê, công khai minh bạch chuyện từ thiện của mình.

Mới đây, phía Công Vinh và Thủy Tiên cũng có những thông tin chính thức. Theo đó, cặp đôi bức xúc cho biết những thông tin đang tràn lan trên mạng là vô căn cứ.

Cụ thể, Công Vinh phản bác chuyện Thủy Tiên dùng 2 số tài khoản để kêu gọi từ thiện, anh nói: "Nói vợ tôi dùng 2 số tài khoản là vu khống. Chứng cứ tất cả vợ tôi đều đăng tải trên Facebook và tất cả phương tiện truyền thông, đều là số tài khoản đó... Chúng tôi mà có 320 tỷ đồng sau chuyến đi vừa rồi, nếu điều tra ra đúng thì chúng tôi sai và sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật ".

Qua đó, rất nhiều nghệ sĩ cũng đã lên tiếng về vụ việc này. Danh hài Chiến Thắng chia sẻ người Người Đưa Tin: “Vì có quá nhiều thông tin trái chiều nên khán giả có quyền nghi ngờ số tiền của vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên quyên góp khi làm từ thiện.

Nếu mình làm đúng thì không phải sợ gì cả, không có gì phải tổn thương cả, nếu mình oan ức thì hãy chứng minh lời đồn đại là sai. Thôi Thuỷ Tiên khóc lóc làm gì, hãy sao kê để lấy lại sự tử tế, minh bạch cho mình.

Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ vướng lùm xùm về tiền từ thiện, có thể kể như: Hoài Linh, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên... họ đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, vì thế khán giả quan tâm rất nhiều. Mong rằng họ sẽ có cách làm hợp lý để lấy lại niềm tin cho khán giả và người hâm mộ".

NS Chiến Thắng cho rằng, làm từ thiện rất khó, làm sao để giúp được nhiều người nghèo mà mình phải công khai được con số, sổ sách từ thiện. "Nếu làm không kịp hoặc chưa làm "đến nơi đến chốn", dễ bị nghi ngờ.

“Các cụ có nói rằng "miệng thế gian như làn sóng bể", để nói rằng, khi có những chuyện chưa rõ ràng, minh bạch, mình sẽ bị bàn tán, chỉ trích rất nhiều. Nếu mình là người tử tế, đàng hoàng thì hãy giải thích những thắc mắc của khán giả, giải thích đúng và đến nơi đến chốn thì sẽ được yêu mến như xưa thôi.

Công Vinh cũng không cần giải thích nhiều, Thuỷ Tiên cũng không nên livestreams khóc, cứ công khai sổ sách, sai kê số tiền từ thiện đi... Sau đó, khán giả sẽ là "quan toà" lấy lại sự công bằng cho họ", Chiến Thắng cho hay.

Nghệ sĩ Thu Hoài cũng bày tỏ quan điểm và mong muốn vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh có thể minh bạch: “Không phải tự nhiên mà chúng ta có câu "đồng tiền xương máu", tức là để có một số tiền nhất định, chúng ta phải lao động miệt mài vất vả mới có. Vì thế, những người góp vào quỹ từ thiện của các nghệ sĩ cũng muốn số tiền được dùng đúng mục đích, đúng đối tượng được nhận.

Nếu khán giả đòi minh bạch, sao kê thì nghệ sĩ nên làm điều đó để chứng minh rằng, mình trong sáng, không có gì phải giấu diếm cả. Việc nghệ sĩ lên mạng xã hôi đôi co, ồn ào là không hay, bởi nó ảnh hưởng đến hình ảnh của mình.

Theo tôi, nếu sau đợt dịch này, các nghệ sĩ, đặc biệt là vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên công khai sao kê số tiền từ thiện là rất tốt. Nếu sao kê đúng, người góp tiền từ thiện sẽ yên tâm vì tiền được dùng đúng mục đích và danh tiếng của vợ chồng Thuỷ Tiên lại càng được tin tưởng hơn, việc công khai này sẽ đập tan mọi nghi ngờ mà hơn 1 năm nay vợ chồng cô phải chịu đựng".

Hoa hậu Phan Hoàng Thu là một người cũng thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện. Cô chia sẻ về câu chuyện “đánh bóng tên tuổi”. Cô cho biết:

“Từ thiện chính là xuất phát từ cái tâm và làm việc tốt giúp đỡ những người khác. Mà đã là việc tốt thì dù nó được làm với hình thức nào vẫn là việc tốt. Việc cập nhật hình ảnh thường xuyên về việc mình từ thiện, người thoải mái sẽ nghĩ rằng đó là việc minh bạch, lan tỏa việc nghĩa tới cộng đồng, đáng tuyên dương.

Người khắt khe lại nghĩ đó là làm màu, đánh bóng tên tuổi. Ai cũng có cái lý của họ nhưng tôi chỉ xin nhắc mọi người một điều rằng hãy nhìn thấu đáo bản chất của một vấn đề trước khi phán xét một ai đó.

Việc họ giúp đỡ người khác là xấu hay tốt? Nếu là việc tốt, hãy để họ làm việc nên làm, yêu quý thì khen, ngứa mắt thì im lặng, miễn sao việc người ta làm không ảnh hưởng đến chén cơm nhà mình hay vi phạm pháp luật, vậy là được. Tuy nhiên, việc sao kê mỗi chuyên từ thiện là cần thiết. Minh bạch số tiền, con số sẽ khiến bạn không sợ điều tiếng gì cả".

 

Bị tố từ thiện ‘lừa đảo’, Phương Thanh bức xúc ra mặt, đáp trả lại một câu ‘xanh rờn’

(Techz.vn) Phương Thanh vô cùng bức xúc, nói rõ mọi chuyện sau khi bị tố từ thiện “lừa đảo”, không đúng chỗ.