Nhịp sống số

Hàng loạt dịch vụ của Apple bị dính lỗi ngừng hoạt động

Hàng loạt dịch vụ của Apple bị dính lỗi ngừng hoạt động

Mới đây, trên trang trạng thái hệ thống của Apple đã ghi nhận tình trạng một số dịch vụ chính bao gồm App Store, Apple Arcade, Apple TV+, AppleCare trên thiết bị, Find My, iTunes Store, Maps và radio bất ngờ bị ngừng hoạt động. Điều này đã khiến một số người dùng gặp phải tình trạng máy chạy chậm, hoặc làm gián đoạn quá trình sử dụng.

Sự cố này đã khiến cho các nhân viên của Apple làm việc tại nhà không thể xử lý được vấn đề. Sự cố này còn ảnh hưởng tới công việc của nhân viên bán lẻ, và cản trở việc sửa chữa sản phẩm, hoán đổi và nhận hàng, cũng như hạn chế khả năng giao tiếp cũng như truy cập các trang web nội bộ của nhân viên công ty. Theo nhân viên giấu tên của Apple, công ty đã nói với họ rằng sự cố ngừng hoạt động bắt nguồn từ vấn đề hệ thống tên miền hoặc DNS.

Hiện tại Apple vẫn chưa chính thức lên tiếng phản hồi về sự cố này, nhưng các dịch vụ của công ty đã dần được phục hồi và hoạt động bình thường trở lại. Trong đó ứng dụng Podcast cũng như các dịch vụ hướng đến trường học, công việc như Apple Business Manager và Schoolwwork đã trực tuyến trở lại, đồng thời Apple đã “giải quyết sự cố ngừng hoạt động” đối với việc kích hoạt thiết bị iOS. Các hệ thống bán lẻ của công ty cũng bắt đầu được phục hồi.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple phải đối phó với sự cố ngừng hoạt động các dịch vụ của mình. Bởi trước đây, hồi cuối năm 2020, Apple từng gặp phải những tình huống tương tự, trong đó có cả sự cố mất kết nối vào dịp Giáng sinh với nguyên nhân có thể là do một lượng lớn người dùng mới.

 

10 thiết bị iOS của Apple mạnh nhất tháng 2/2022: iPad Pro đời cũ vẫn là 'cực phẩm'

(Techz.vn) Mới đây, công cụ đo hiệu năng Antutu đã chính thức công bố điểm hiệu năng của 10 thiết bị chạy iOS mạnh mẽ nhất.