Xe máy

'Hàng độc' Honda Wave Alpha 190cc nhiều 'điểm nhấn' khiến Exciter 150, Winner X chỉ biết 'ngửi khói'

'Hàng độc' Honda Wave Alpha 190cc nhiều 'điểm nhấn' khiến Exciter 150, Winner X chỉ biết 'ngửi khói'

 

Honda Wave Alpha có lẽ là dòng xe số phổ thông quá quen thuộc đối với người Việt. Các phiên bản độ của dòng xe này cho đến hiện tại không phải là hiếm. Tuy nhiên, dù có một số bản độ sở hữu dàn trang bị lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng chỉ được thay đổi trang bị bên ngoài, còn đa phần đều giữ nguyên bản động cơ.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Mới đây, một biker tại Vĩnh Long đã khiến các dân chơi phải trầm trồ khi cho ra lò bản độ Wave được nâng cấp ở cả ngoại hình và sức mạnh bên trong. Các trang bị cho bản độ này cũng toàn hàng khủng với giá trị "không thể đùa".

Nguồn ảnh: Zing.vn

Chiếc Wave độ 190cc thuộc phiên bản Wave Alpha. Chủ nhân đã khoác lên  xe dàn áo của phiên bản Wave nhập Thái Lan đang là "hàng hot" nhất hiện nay.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Phần ghi-đông cùng toàn bộ khu vực điều khiển đều được biker Vĩnh Long thay mới. Ngoài ra, cùm công tắc mới, bao tay Racing Boy, đồng hồ điện tử mới và tay phanh/tay côn Racing Boy khiến cho chiếc xe trông thể thao và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Cặp mâm được chọn để nâng cấp xe là cặp mâm 8 chấu của Racing Boy. Có thể thấy, chủ nhân xe hầu như đều chọn các trang bị thay thế đến từ Racing Boy. Hãng này là thương hiệu sản xuất phụ kiện cho xe gắn máy có trụ sở tại Malaysia. Sản phẩm của Racing Boy có mức giá không quá đắt nhưng chất lượng vô cùng đảm bảo.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Hệ thống phanh trước nguyên bản của xe được thay bằng kẹp phanh RPM, đĩa phanh Galfer và dây dầu Swit.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Giảm xóc sau đến từ thương hiệu YSS loại có bình khí nén được sử dụng để thay thế cho giảm xóc nguyên bản. Loại giảm xóc này cho cảm giác nén/nẩy êm ái hơn do được điều tiết bởi bình khí rời.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Điểm nhấn trong bản độ Honda Wave Alpha của biker Vĩnh Long chính là phần động cơ. Động cơ nguyên bản của xe được thay bằng động cơ có dung tích xy-lanh lên đến 190 cc, đi kèm hệ thống côn tay. Với nâng cấp đáng giá này, chiếc Wave Alpha trở nên mạnh mẽ, ăn đứt hai "tay chơi" của phân khúc xe côn tay là Exciter 150 và Winner X.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Thêm nữa, để đáp ứng được động cơ khủng, chủ xe trang bị thêm bộ chế hòa khí mới cùng hệ thống xả lớn hơn.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Với động cơ khủng lên tới 190cc, chiếc xe sẽ trở nên khó khăn hơn trong việc điều khiển. Vì vậy, bản độ này được trang bị thêm trợ lực Matrix, giúp xe vận hành ổn định hơn.

Như vậy, cùng với sự đầu tư cả về thời gian và tiền bạc, dân chơi Vĩnh Long đã tạo ra siêu phẩm mới, chiếm trọn spotlight trong "kho" Honda Wave Alpha độ tại Việt Nam. Chiếc xe đặc biệt này hiện vẫn chưa công bố giá trị cụ thể, nhưng chắc chắn sẽ không kém cạnh với bất cứ bản độ nào trước đó.

 

Clip Đập Tam Hiệp bị tấn công dữ dội, hàng trăm người bỏ mạng, mất tích, đe dọa gần 40 triệu người

(Techz.vn) Đoạn clip đập Tam Hiệp gồng mình chống đỡ trước sự tấn công dữ dội khiến người xem không khỏi rùng mình. Kinh khủng nhất là đã có hàng trăm người thiệt mạng, mất tích và an nguy của gần 40 triệu người bị ảnh hưởng.