Đời sống

Hàn Quốc “thất thủ” giữa tâm dịch Covid- 19: Hàng loạt sân golf hủy tour khách nước ngoài

Hàn Quốc “thất thủ” giữa tâm dịch Covid- 19: Hàng loạt sân golf hủy tour khách nước ngoài

 

Theo cập nhật mới nhất đến từ hãng tin Yonhap, xứ sở Kim Chi ghi nhận mức tăng kỷ lục với hơn 3.500 ca nhiễm vi rút corona, trong đó khoảng 2600 ca đến từ tâm dịch Daegu. Các tháng đầu năm hiện đang là mùa golf cao điểm, trong đó, tỉ lệ golfer đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm số lượng rất lớn. Vì vậy, những chính sách nhằm kiểm soát và bảo vệ sức khỏe của golfer nói riêng và cộng đồng nói chung là vô cùng cấp bách.

Một trong những sân golf đi đầu trong công tác phòng dịch là Công ty TNHH đầu tư Du thuyền – Sân golf FLC Biscom đã ra thông báo: "Từ ngày 23/2/2020, toàn bộ hệ thống sân FLC Golf Course dừng nhận booking golf của khách hàng, đối tác đến từ quốc gia đang có dịch Covid-19 bùng phát (Hàn Quốc và Trung Quốc). Đối với những khách hàng Hàn Quốc đã đặt lịch, hệ thống sân sẽ hủy lịch.”

Nằm tại “tâm dịch” Vĩnh Phúc, sân golf  Đại Lải cũng đưa ra động thái cứng rắn: “Sân golf sẽ ngừng đón khách đến từ các Quốc gia đang có dịch Covid 19 bùng phát (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Châu Âu), đối với những booking đã đặt, hệ thống booking của CLB sẽ tự động huỷ đặt chỗ và gửi thông báo đến Quý khách hàng.

Một loạt các sân golf khác trên toàn quốc như Long Biên (Hà Nội), Hilltop Valley (Hòa Bình), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Yên Dũng (Bắc Giang), Long Thành (Đồng Nai), Sông Bé (Bình Dương)... cũng đồng loạt đưa ra thông báo tương tự.

Thông báo ngừng nhận khách nước ngoài của sân golf Hilltop Valley

Ngoài việc ngừng nhận tiếp khách đến từ vùng dịch, rất nhiều sân golf cũng tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí và nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng để tăng cường phòng chống dịch.

Công tác phòng chống dịch tại sân golf Yên Dũng

Golfer N.T.H (52 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Vốn là người đam mê golf lâu năm, trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp tôi luôn lựa chọn những sân golf có chính sách bảo vệ khách hàng rõ ràng. Điều đó thể hiện sự chuyên nghiệp và trách nhiệm với cộng đồng”.

Hiện nay, chỉ tính riêng thành phố Hà Nội có khoảng 25 ngàn người Hàn Quốc và Nhật Bản đang sinh sống và làm việc. Giám đốc Sở y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đưa ra ý kiến chỉ đạo, cần tăng cường giám sát các khu du lịch, nơi vui chơi giải trí, đặc biệt là những nơi tập trung đông người như trung tâm thương mại, sân golf.

 

Sự thật bất ngờ về Phan Kim Liên và Võ Đại Lang: Hóa ra tất cả khán giả Thủy Hử đã bị lừa!

(Techz.vn) Không chỉ bị người đời mệnh danh là "đệ nhất dâm phụ" Trung Quốc, Phan Kim Liên còn bị gắn mác "tội đồ" ngoại tình giết chồng. Nhưng hóa ra, tất cả chúng ta đã bị lừa hàng trăm năm qua mà không hay biết.