Giải trí

Hai thứ khiến Võ Tắc Thiên sợ hãi, không dám lại gần là gì?

Hai thứ khiến Võ Tắc Thiên sợ hãi, không dám lại gần là gì?

Võ Tắc Thiên là hoàng hậu đầu tiên và duy nhất trong suốt các triều đại Trung Quốc nắm quyền cai trị đất nước như một vị hoàng đế. Bên cạnh sự tài giỏi cùng những đóng góp cho vương triều, bà vẫn khiến nhiều người run sợ bởi sự độc ác của mình.

Sử sách lưu danh bà là người “lắm công nhiều tội”. Vốn là một tiểu thư đài các trong gia đình giàu có ở Sơn Tây, Trung Quốc, những thăng trầm cuộc đời đã biến Võ Mị Nương trở thành nữ nhân quyền lực độc ác bậc nhất.

Năm 637, Võ Tắc Thiên được Đường Thái Tông triệu vào cung phong làm Tài nhân, sau đó trở thành Chiêu nghi, Hoàng hậu, Hoàng thái hậu, Hoàng đế, Thái thượng hoàng. Tuy nhiên, đến khi qua đời, bà quay trở lại vị trí Hoàng hậu nhà Đường. 

Để đạt được quyền lực độc tôn, bà không từ một thủ đoạn dù dã man thế nào. Vị hoàng hậu này luôn tìm cách hãm hại các thê thiếp, hậu cung của Hoàng đế. Tương truyền Vương hoàng hậu và Tiêu Thục Phi bị Võ Tắc Thiên sai quân lính chặt đứt tứ chi, ngâm vào thùng rượu lớn. Không những thế, các cung nữ biết chuyện cũng bị cắt lưỡi để bịt đầu mối. 

Bất chấp luân thường đạo lý, bà nhiều lần có mối quan hệ bất chính với Lý Trị, trở thành thê thiếp và sinh hạ công chúa An Định, sau chính Võ Tắc Thiên thừa nhận tự mình bóp mũi con gái đến chết để vu oan cho Vương hoàng hậu.Võ Tắc Thiên thậm chí còn sát hại hàng loạt tôn thất để chiếm ngôi Hoàng đế, không từ máu mủ ruột rà của mình. Đến khi đoạt được ngôi vị, tội ác của bà không vì thế mà dừng lại.

Thói trăng hoa của bà được lộ rõ đến mức biến thái. Những ‘nam sủng’ của bà chỉ được sủng hạnh một thời gian ngắn rồi bị sát hại hết sức dã man. Họ hết bị cung nữ đánh chết, đem xác trộn bùn rồi đến bị ném thẳng xuống hồ nhằm phi tang. 

Võ Tắc Thiên không sợ trời không sợ đất nhưng lại sợ hai thứ 

Tuy độc ác là thế, Võ Tắc Thiên vẫn có điểm yếu của mình. Hai thứ bà sợ nhất là mèo và hồn ma. Theo kể lại, trước lúc qua đời, vì uất ức mà Vương hoàng hậu và Tiêu Thục Phi đã thề hóa thành mèo để hàng đêm về trả thù Võ Tắc Thiên. Vì lẽ đó, Võ Tấc Thiên bị ám ảnh với tiếng mèo kêu đến mất ngủ, ra lệnh giết hết tất cả mèo hoang trong cung.

Quá nhiều hận thù gây ra, Võ Hậu bởi vậy rất sợ những hồn ma trở về báo thù. Bà liên tục thay đổi tẩm cung, thậm chí mời cả những vị pháp sư về cúng để trấn an nỗi sợ.

Năm 705, Võ Tắc thiên bệnh nặng và qua đời ở tuổi 82 với tôn hiệu Tắc Thiên Đại Thánh hoàng đế.

 

Nghi vấn Ngọc Trinh bị Nathan Lee ‘đá xoáy’ đầy khiếm nhã, trợ lý đăng đàn bức xúc

(Techz.vn) Mới đây, Ngọc Trinh bị trộm lẻn vào biệt thự lấy cắp bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu có giá trị lên đến hàng chục tỷ.