Giải trí

Hãi hùng với sự nguy hiểm khi quay Tây Du Ký 1986, Tôn Ngộ Không suýt chết đuối

Hãi hùng với sự nguy hiểm khi quay Tây Du Ký 1986, Tôn Ngộ Không suýt chết đuối

Trong tập 21 - Rơi nhầm động bàn tơ của Tây Du Ký 1986, Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai phải giao chiến với rết tinh – Đa Mục Quái. Nơi hai người đọ sức là một con suối có dòng nước chảy xiết vô cùng.

Đị điểm được lựa chọn để quay cảnh này là khu suối Chân Châu nằm trong khu danh thắng thiên nhiên nổi tiếng Cửu Trại Câu ở tỉnh Tứ Xuyên. Là địa điểm mà bốn bề xung quanh đều ngập tràn nước, đoàn làm phim nhất thiết phải có ủng đi dưới nước mới có thể tác nghiệp tại đây. Rất may, xung quanh suối thác có những quầy cho thuê ủng cao cổ để phục vụ các du khách tới tham quan.

Khi di chuyển xuống suối, nơi đây mọc toàn tảo cỏ, rong rêu trơn tuột, hết sức nguy hiểm. Đoàn làm phim đã phải sử dụng thang tự chế được làm bằng nhôm để gắn máy quay lên trên tác nghiệp. Ban đầu, đạo diễn Dương Khiết đã có ý định tìm một địa điểm quay khác nhưng chồng bà cũng là quay phim của đoàn – Vương Sùng Thu cùng nhiều người trong đoàn đều cho rằng khung cảnh nơi đây không chỉ đẹp mà còn phù hợp với trận chiến giữa Tôn Ngộ Không và Đa Mục Quái. Chính vì vậy, mọi người đồng loạt yêu cầu đạo diễn thực hiện cảnh quay tại địa điểm này. Trước sự đồng tâm, quyết đoán của mọi người, Dương Khiết cuối cùng cũng đồng ý. 

Dù chỉ có hai diễn viên xuất hiện trong cảnh quay này nhưng màn giao đấu được chia ra thành rất nhiều những tình tiết nhỏ. Đạo diễn Dương Khiết sẽ phải yêu cầu quay đi quay lại nhiều lần nếu có những động tác của diễn viên khiến bà cảm thấy không ưng ý hay không phù hợp với yêu cầu của kịch bản.

Kết quả là cảnh quay đã ngốn mất hơn một tiếng đồng hồ của đoàn làm phim. Trong suốt thời gian này, Tôn Ngộ Không và Đa Mục Quay phải liên tục giao đấu, lăn lộn đến ướt sũng dưới suối. Mỗi khi hoàn thành một phân cảnh, nhân viên trong đoàn phải lập tức mang khăn bông đến quấn cho hai người để đề phòng trúng gió, cảm lạnh. Bên cạnh khăn bông, trợ lý trường quay cũng chuẩn bị cho hai diễn viên một chai rượu để uống giữ ấm cơ thể, đề phòng nhiễm lạnh.

Đặc biệt, trong phân cảnh cuối cùng, cả hai diễn viên đều mệt bơ phờ nên nhiều lúc cứ lăn ra vật lộn trên suối. Không may, chân của Lục Tiểu Linh Đồng vô tình bị trượt khiến nam diễn viên bị nước cuốn trôi. Sau một tiếng hét thất thanh của Lục Tiểu Linh Đồng, cả đoàn đều hoảng hốt trước cảnh tượng Tôn Ngộ Không bị nước cuốn và chỉ chốc lát sẽ lao xuống con thác ở độ cao hơn chục mét. 

Diệp Y Manh (diễn viên đóng thế vai Đa Mục Quái trong các cảnh hành động) khi nhìn thấy Lục Tiểu Linh Đồng bị nước cuốn vội vàng lao theo mong níu lại. Trong khi đó, cả đoàn làm phim đều nhốn nháo lao xuống suối để cứu Tôn Ngộ Không. May mà lúc đó, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn còn tỉnh táo đã với tay bám vào một mỏm đá nhỏ nhô lên trên mặt suối để không bị cuốn trôi tiếp và thoát nạn.

Cả đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 lúc này mới thở phảo nhẹ nhõm và nhanh chóng đến kéo “anh khỉ” lên. Khi lên bờ, khắp người Lục Tiểu Linh Đồng và Diệp Y Manh là những vết xây xước, bầm tím vì va đập vào đá ở dưới suối. Tuy nhiên, cũng may mắn là không có vết thương nào quá nghiêm trọng.

 

Hari Won bị đàn chị tố ‘chơi bẩn’, Trường Giang ra mặt xử đẹp bà xã Trấn Thành

(Techz.vn) Ngay khi nghe lời tố cáo của Lâm Vỹ Dạ, Trường Giang không hề có một chút kiêng nể khi ra mặt xử lý Hari Won.