Thể thao

HAGL làm được điều chưa từng có sau 17 năm, AFC vẫn yêu cầu một bước cuối cùng

HAGL làm được điều chưa từng có sau 17 năm, AFC vẫn yêu cầu một bước cuối cùng

V.League mới đây đã nhận được tin rất vui khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức chọn HAGL là CLB của Việt Nam tham dự AFC Champions League 2022. Việc đội bóng phố Núi được tham dự đấu trường châu lục ở mùa giải năm sau là nỗ lực của VFF sau khi V.League 2021 bị hủy và không có đội vô địch.

Như vậy, sau 17 năm, HAGL mới trở lại AFC Champions League khi lần gần nhất họ tham dự giải đấu này đã là từ năm 2005, thời điểm Kiatisuk vẫn thi đấu. Ngoài HAGL, 5 đội bóng khác của khu vực Đông Nam Á cũng có vé vào thẳng vòng bảng là Johor Darul Ta'zim (Malaysia), United City (Philippines), Lion City Sailors (Singapore), BG Pathum United, Chiangrai United (Thái Lan).

HAGL được phép dự AFC Champions League 2022 dù không vô địch V.League

Mới đây, HAGL đã nhận được thư yêu cầu thực hiện các thủ tục đăng ký thi đấu từ AFC. Như vậy, đội chủ sân Pleiku chỉ còn cách đấu trường AFC Champions League 2022 đúng một bước. Sau khi hoàn thành việc đăng ký thi đấu với AFC, HAGL sẽ chính thức góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục vào năm tới.

Hiện tại, đội bóng phố Núi đang gấp rút chuẩn bị cho mùa giải mới. Với việc được tham dự AFC Champions League, HAGL sẽ được bổ sung thêm một ngoại binh châu Á. Hiện tại, trong tay HLV Kiatisuk mới chỉ có 2 ngoại binh là Washington Brandao và Kim Dong-su. 

HAGL cần hoàn thiện thủ tục với AFC

Có nhiều thông tin cho rằng HLV Kiatisuk sẽ đưa một tiền vệ người Thái Lan về sân Pleiku trong thời gian tới. Cùng với đó, HAGL sẽ chiêu mộ thêm một ngoại binh, nhiều khả năng là ở vị trí trung vệ.

Để chạy đà cho mùa giải mới, HAGL dự kiến sẽ mời 5 đội bóng đứng đầu V.League 2021 tham dự Thiên Long Cup 2022. Dựa theo BXH mùa trước, 5 cái tên khách mời sẽ là Viettel FC, Nam Định, Đông Á Thanh Hóa, Bình Dương và CLB Hà Nội.

Giải đấu này dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 sắp tới. V.League 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 2/2022. Mục tiêu của HAGL chắc chắn vẫn là chức vô địch sau khi lỡ hẹn đầy đáng tiếc ở mùa giải 2021.

TIỀN VỆ NGUYỄN TUẤN ANH VÀ CƠ HỘI TỎA SÁNG TẠI AFF CUP 2020

 

Tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam trở lại, 3 ngôi sao của HAGL nhận 'tối hậu thư' trước AFF Cup

(Techz.vn) Việc Hùng Dũng có thể tham dự AFF Cup là một tin rất vui với ĐT Việt Nam nhưng cũng là lời cảnh báo tới những tiền vệ khác mà HLV Park Hang-seo đang có trong tay.