Thể thao

Hacker phát tán tin nhắn nhạy cảm của Quang Hải đối diện bản án cực nặng

Hacker phát tán tin nhắn nhạy cảm của Quang Hải đối diện bản án cực nặng

Vào sáng nay (23/6), cộng đồng mạng đã có một phen dậy sóng khi tài khoản Facebook của tuyển thủ bóng đá Quang Hải bị hacker xâm nhập. Sau đó, người này đã sử dụng trang cá nhân của Quang Hải để đăng tải những tấm ảnh tin nhắn mang nội dung riêng tư. Những đoạn tin nhắn này đã lan truyền trên khắp mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. 

Sau khi sự việc xảy ra, Quang Hải đã làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Vậy, hành vi xâm phạm đời tư, tấn công tài khoản Facebook và phát tán tin nhắn riêng tư của Quang Hải sẽ bị xử phạt như thế nào?

Nhận định về sự việc này, luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp cho biết người tấn công Facebook của Quang Hải và phát tán những đoạn tin nhắn riêng tư sẽ bị xử phạt hành chính theo Điều 80, Nghị định 15/2020/ND-CP với mức phạt tối đa lên tới 50 triệu đồng.

Nếu như tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi vi phạm ở mức quan trọng thì thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 288, 289 Bộ luật hình sự (BLHS) 2015 đã quy định.

Cụ thể, theo Điều 288 BLHS 2015 quy định, hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông sẽ chịu mức phạt tối đa là một tỷ đồng hoặc phạt tù 7 năm tùy tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi phạm tội.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20-200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Ngoài ra, người nào cố ý vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị của người khác hoặc bằng phương thức khác xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác chiếm quyền điều khiển thì bị phạt tiền từ 300 triệu đến một tỷ đồng hoặc bị phạt tù từ 3-7 năm theo quy định tại Điều 289 Bộ luật hình sự 2015.

 

Tình trạng siêu đập Tam Hiệp hiện tại ra sao sau những ngày Trung Quốc liên tục mưa lớn gây lũ lụt

(Techz.vn) Sau những ngày mưa lũ liên tiếp tại Trung Quốc, tình trạng đập Tam Hiệp – Siêu đập lớn nhất thế giới đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.