Smart Phone - Điện thoại

Đón 'bình thường mới' ở Hà Nội cùng Galaxy A52s 5G

Đón 'bình thường mới' ở Hà Nội cùng Galaxy A52s 5G

Thành phố Hà Nội nới lỏng các biện pháp dãn cách xã hội vào đúng thời điểm sang thu – mùa đẹp nhất trong năm. Lúc này, thời tiết không còn nóng bức như mùa hè, ra đường vào sáng sớm tiết trời se lạnh mang đến một cảm giác khoan khoái lạ thường. Chính lúc này, mình đã quyết định hòa vào thời tiết để làm một vòng quanh Hà Nội trong thời điểm thật đặc biệt này.

Thiết bị mà mình mang theo lần này là Samsung Galaxy A52s 5G vừa được ra mắt cách đây không lâu. Đây là mẫu smartphone tầm trung nổi bật nhất hiện nay về sức mạnh phần cứng và đặc biệt là khả năng chụp hình. Máy sở hữu khả năng chống rung quang học OIS cao cấp tạo ra sự ổn định để lấy nét nhanh và chính xác hơn. Điều này khá phù hợp với thói quen ngồi sau xe máy và chụp mọi khoảnh khắc của mình.

Bên cạnh đó, Samsung Galaxy A52s 5G cung cấp tới  4 ống kính mang lại khả năng chụp đa dạng từ thông thường, góc siêu rộng, cho đến zoom xa. Điều này rất phù hợp với những chuyến dạo chơi trong ngày hay đi du lịch dài ngày. Máy được trang bị pin 4500mAh không đặc biệt “trâu” nhưng khả năng quản lý pin xuất sắc từ OneUI cũng như chip Snapdragon 778G khiến mức độ hao pin của máy rất thấp. Trong chuyến dạo chơi cả ngày của mình với hơn 500 tấm ảnh được chụp, máy vẫn còn đến 40% Pin vào cuối ngày.

Hãy cùng bắt đầu chuyến đi thăm Hà Nội trong trạng thái bình thường mới cùng mình.

Trên còn đường chính dẫn vào nội đô, dòng người đã bắt đông hơn nhưng không phải những hàng dài phương tiện nối đuôi nhau. Con đường tạo cảm giác rộng thênh thang khác xa với thời điểm bình thường.

Vì thành phố Hà Nội vẫn đang thực hiện các biện pháp phòng dịch 5K nên khi ra đường, khẩu trang vẫn là vật bất ly thân của mỗi người. Điều thú vị là Galaxy A52s 5G có thể nhận ra khuôn mặt dù đeo khẩu trang và cho ra bức hình xóa phông như máy ảnh chuyên nghiệp.

Ghé thăm công viên Thống Nhất, cánh cổng khổng lồ của công viên lớn nhất Hà Nội đã bắt đầu mở cửa để đón người dân quay trở lại vui chơi và tập thể dục. Ở bên trong, những hàng cây xanh mướt lặng lẽ bên bờ hồ Ba Mẫu tạo cảm giác tĩnh lặng và bình yên. Để lấy được toàn bộ cảnh cổng lớn, mình đã sử dụng tính năng chụp góc rộng của Galaxy A52s 5G.

Tuyến đường Quang Trung từ công viên Thống Nhất đi về phía bờ hồ Hoàn Kiếm chưa đông đúc như trước, thỉnh thoảng mới có xe đi qua. Một vài hàng quán đã mở lại những chỉ đón khách mua mang về. Mùa thu sang, những hàng cây bên đường tạo nên những mảng xanh đầy chất thơ.

Hồ Hoàn Kiếm đây rồi, có lẽ phải rất lâu rồi người Hà Nội mới có dịp nhìn thấy biểu tượng của thành phố tận mắt. Tính năng "zoom xa" của Galaxy A52s 5G cho phép mình ghi lại hình ảnh của tháp rùa một cách rõ nét với tháp đồng hồ bưu điện phía xa – một hình ảnh đặc trưng mà không đâu có của Hà Nội.

Ngã tư phố Tràng Tiền và Đinh Tiên Hoàng thưa vắng người qua lại, từ xa chúng ta có thể thấy nóc Nhà Hát Lớn.

Tuyến phố đậm chất Châu Âu giữa lòng Hà Nội mang đến nét đẹp hiện đại nhưng cũng giữ trong mình những dấu ấn riêng của lịch sử.

Sau một vòng hồ, mình dừng lại và mua một ly trà để tiếp sức cho cuộc dạo chơi. Nơi mình lựa chọn là Starbucks phố phố Nhà Thờ - một trong những địa điểm check-in ưa thích của giới trẻ. Cửa hàng đã mở cửa trở lại với một không gian lạ lẫm không hề có bàn ghế như trước đây.

Những chiếc bánh “sừng bò” trông thật ngon mắt khi qua chế độ chụp đồ ăn của Galaxy A52s 5G.

Tuyến "phố Tây" Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến vắng lặng khác hẳn với sự đông đúc, tấp nập khách du lịch trong cả đêm lẫn ngày trong thời điểm trước dịch.

Chuyến đi của mình tiếp tục mở rộng lên cầu Long Biên – "chứng nhân lịch sử" của Hà Nội. Một trong những tính năng thú vị của Galaxy A52s 5G là tính năng chụp một chạm. Nhờ tính năng này, mình có thể ngồi trên xe máy lướt qua khung cảnh nhưng vẫn có được những bức ảnh ưng ý dể lựa chọn sau đó.

Những bãi bồi màu mỡ ngay dưới chân cầu Long Biên là nơi tạo nên rừng chuối xanh hút mắt. Xa xa là cầu Chương Dương.

Vòng về Ô Quan Chưởng, cánh cổng hàng trăm năm tuổi dẫn vào phố Hàng Quạt với hoạt động kinh doanh nhộn nhịp trở lại.

Những gánh hàng rong đã bắt đầu xuất hiện trở lại trên đường phố báo hiệu sự hồi sinh dần dần các hoạt động thường ngày của Hà Nội.

Đường vành đai 2, công trình trọng điểm của thành phố vẫn đang hối hả thi công ngay cả vào ban đêm. Đây là tuyến đường trên cao kết nối từ phía đường Trường Chinh sang Đại La. Khi hoàn thành, vấn đề tắc đường tại trục đường nhộn nhịp hàng đầu Thủ Đô sẽ được giải quyết.

Về đêm, đường phố Hà Nội trở nên vắng lặng hơn, nhưng sự rực rỡ và tráng lệ vẫn còn đó. Thủ đô vẫn sẽ đi lên và vững chắc để sớm quay trở lại trạng thái sôi động như trước đây.

 

Đánh giá Samsung Galaxy A52s 5G: 'Kẻ khuấy đảo mới' trong phân khúc tầm trung

(Techz.vn) Samsung Galaxy A52s 5G mang trong mình sức mạnh của con chip chuyên game Snapdragon 778G và khả năng chụp ảnh với chống rung quang học như smartphone cao cấp.