Nhịp sống số

GPU Nvidia RTX 4000 'Lovelace' có thể ra mắt sớm hơn dự kiến ​​vào năm 2022

GPU Nvidia RTX 4000 'Lovelace' có thể ra mắt sớm hơn dự kiến ​​vào năm 2022

Các card đồ họa thế hệ tiếp theo của Nvidia , có tên mã là Lovelace, có thể xuất hiện sớm hơn dự kiến ​​vào năm 2022 và được TSMC chế tạo trên quy trình 5nm, theo tin đồn mới nhất.

Điều này đến từ leaker phần cứng nổi tiếng Kopite7kimi trên Twitter, người đã trả lời bình luận về việc các GPU sắp ra mắt sẽ đến muộn vào năm 2022 nếu chúng thực sự chạy trên tiến trình TSMC 5nm  Theo như Wccftech , nơi phát hiện ra dòng tweet này, leaker nói rằng có lẽ đó sẽ là card đồ họa RTX 4000 được xây dựng trên quy trình 5nm, nhưng giả thiết là Nvidia có thể gắn bó với Samsung để sản xuất chip Lovelace. Và Kopite7kimi đã làm rõ rằng nó sẽ có chủ đích là TSMC và điều này làm chúng ta nhớ lại những tin đồn trong thời gian gần đây từ một leaker khác - cụ thể là Greymon.

Greymon đã đưa ra giả thuyết rằng GPU Lovelace có thể được sản xuất trên tiến trình TSMC 5nm hoặc thậm chí có thể là quy trình 5nm nâng cao ('N5P') sẽ cung cấp một bước nhảy vọt về hiệu suất. Thực tế là nhiều nguồn tin nói rằng TSMC 5nm sẽ là lộ trình mà Nvidia thực sự sẽ thực hiện. Cũng có thể chỉ một số mẫu RTX 4000 nhất định sẽ được sản xuất tại TSMC và các chip khác có thể được sản xuất tại Samsung.

Dù là gì đi nữa, thật tốt khi biết rằng chúng ta sẽ không đợi đến cuối năm 2022 và các card đồ họa thế hệ tiếp theo có thể đến sớm hơn một chút trong năm. Đó là hướng đi mà ngành công nghiệp GPU đang hướng tới, nhưng hy vọng áp lực do tình trạng thiếu hàng đang gây ra đẩy giá lên sẽ giảm bớt khi chúng ta có một nơi tốt hơn về nguồn cung linh kiện trong suốt năm 2022.

 

Đánh giá Razer Blade 14: Mỏng nhẹ, cấu hình quá khủng

(Techz.vn) Razer Blade 14 là một phiên bản đầu tiên sử dụng chip AMD, được nâng cấp cấu hình cực mạnh với Ryzen 9 - 5900HX và RTX 3080.