Thể thao

Góp công lớn giúp ĐT Việt Nam hủy diệt Malaysia, sao HAGL lần đầu được vinh danh ở AFF Cup 2021

Góp công lớn giúp ĐT Việt Nam hủy diệt Malaysia, sao HAGL lần đầu được vinh danh ở AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam gặp nhiều áp lực trong trận đấu với Malaysia. Nếu không có được chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt với bất lợi lớn trong việc giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã không để cho điều đó xảy ra khi chơi một trận đấu cực kỳ ấn tượng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam lập tức phủ đầu Malaysia khi pressing tầm cao ngay bên phần sân đối phương. Cùng với đó là liên tiếp những đường chuyền dài vượt tuyến từ hàng thủ đã khiến cho Malaysia rất lúng túng trong việc chống đỡ.

ĐT Việt Nam hoàn toàn áp đảo trong trận đấu được dự đoán gặp nhiều khó khăn với Malaysia.

Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe chỉ có thể cầm cự được 30 phút trước khi bị Quang Hải chọc thủng lưới bằng cú nã đại bác ở gần khu vực 16m50. Bắt nguồn từ pha bóng bên phía cánh trái, bóng đến chân Hoàng Đức và tiền vệ này chuyền bóng tinh tế để Tuấn Anh thoát xuống sát đường biên ngang trước khi trả ngược lại giúp Quang Hải vung chân ghi bàn.

Chỉ 4 phút sau, vẫn là một tình huống phối hợp không có chỗ chê khi Tuấn Anh chuyền bóng cho Quang Hải. Tiền vệ của CLB Hà Nội nhanh chóng giật gót để Công Phượng chạy chỗ khôn khéo, xử lý bình tĩnh và tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Tuấn Anh thể hiện đẳng cấp trước Malaysia

Ở hiệp 2, HLV Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ chủ động chơi chậm, cùng với đó là việc rút các trụ cột ra khỏi sân. Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn có được bàn thắng thứ 3. Tuấn Anh khẳng định đây là trận đấu của bản thân mình khi có pha cướp bóng nhanh như chớp trước khi kiến tạo để Hoàng Đức lập công ấn định chiến thắng cho "những chiến binh sao vàng".

Một thắng lợi đã khẳng định vị thế của nhà Đương kim vô địch AFF Cup và cũng giúp HLV Park tìm ra những nhân tố tốt nhất cho chặng đường sắp tới. Kết thúc cuộc đối đầu với Malaysia, Tuấn Anh là người được BTC trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Phần thưởng xứng đáng sau 90 phút làm việc vô cùng hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự của tiền vệ đang khoác áo HAGL.

Tuấn Anh được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận 

Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên cặp tiền vệ Tuấn Anh - Hoàng Đức tham dự AFF Cup. Mặc dù vậy, màn trình diễn của 2 cầu thủ này trước Malaysia đã khiến người hâm mộ vơi đi nỗi nhớ Hùng Dũng. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như thời điểm hiện tại, Tuấn Anh và Hoàng Đức chắc chắn sẽ là trụ cột không thể thiếu của HLV Park ở những trận đấu tiếp theo.

Với 3 điểm trước Malaysia, ĐT Việt Nam leo lên đứng thứ 2 bảng B, xếp sau Indonesia do thua hiệu số bàn thắng bại. Thầy trò HLV Park sẽ còn 2 trận đấu nữa ở vòng bảng gặp Indonesia (15/12) và Campuchia (19/12). Trong khi đó, ĐT Malaysia còn 1 trận quyết đấu với Indonesia vào ngày 19/12, nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu phân định ngôi nhì bảng.

8 PHÚT TUYỆT ĐỈNH CỦA ĐTVN TRƯỚC MALAYSIA, 2 BÀN THẮNG ĐẲNG CẤP PREMIER LEAGUE I AFF SUZUKI CUP

 

Tin nóng AFF Cup 2021 ngày 12/12: Sao HAGL bị loại ở trận gặp Malaysia, HLV Park quyết 'giấu bài'?

(Techz.vn) ĐT Thái Lan hủy diệt Myanmar để trở lại ngôi đầu bảng A; HLV Park đòi bổ sung Hùng Dũng; ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui,...là những tin nóng AFF Cup 2021 ngày 12/12 đáng chú ý nhất.