Nhịp sống số

Google tìm kiếm tung sản phẩm miễn phí, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch hồi phục

Google tìm kiếm tung sản phẩm miễn phí, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch hồi phục

Mới đây Google vừa tung ra 2 sản phẩm cho mảng du lịch Ticket booking links Things to do ads. Hai sản phẩm này được cho là sẽ có tác dụng giúp các doanh nghiệp du lịch hồi phục sau đại dịch, khi mà nhu cầu du lịch của người dùng tăng trở lại.

1. Ticket booking links(TBL):

Đây là sản phẩm miễn phí do công cụ tìm kiếm Google cung cấp. Dựa trên nền tảng của sản phẩm Free hotel booking links đã được giới thiệu đầu năm 2021. TBL được đưa vào các đề xuất liên quan đến việc tìm kiếm các danh lam, thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng.

Ticket booking links 

Bạn có thể dễ dàng tìm được những hoạt động, lễ hội giải trí đang bán vé có địa điểm gần với khu vực du lịch của người dùng. Công cụ tìm kiếm Google nói rằng: “ trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ hiển thị những liên kết đặt vé để giúp người dùng có thể trải nghiệm chuyến du lịch của họ trọn vẹn hơn.”

Các TBL có thể được quảng bá miễn phí. Các cty điều hành, địa điểm thăm quan du lịch, show giải trí, lễ hội có thể tìm hiểu thêm tại topic Trung tâm trợ giúp của Google:  Tại đây

2. Things to do ads :

Sản phẩm quảng cáo có tính phí mới nhất của Google ads – Things todo ads.

Mẫu quảng cáo này sẽ hiển thị nổi bật trên các kết quả tìm kiếm ‘Things to do’ hứa hẹn sẽ đem lại doanh thu tốt hơn cho các nhà quảng cáo.

Things to do ads

Thông tin mẫu quảng cáo bao gồm: reviews, rating, price và cả các TBL đã được giới thiệu có liên quan đến địa điểm của người tìm kiếm.

Nhà quảng cáo có thể chỉ định ngân sách và nhắm mục tiêu người dùng dựa trên quốc gia cư trú và loại thiết bị của họ. Ngoại trừ tỷ lệ hiển thị, tất cả các chiến lược đặt giá thầu có sẵn cho 'Chiến dịch tìm kiếm' cũng có sẵn cho 'chiến dịch Things to do' .

Tham khảo Trung tâm trợ giúp của Google có thêm chi tiết về cách bắt đầu với dịch vụ mới này: Tại đây

Ngoài ra, Google còn giới thiệu thêm 1 sản phẩm ‘nho nhỏ’ khác, nhưng cũng rất đáng để các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tìm hiểu.

Đó là ‘ Chứng nhận khách sạn xanh’ - Eco-certified badges for hotel listings do Google hợp tác cùng các tổ chức phi chính phủ khác như EarthCheck hay Green Key đánh giá, trong lỗ lực xây dựng hệ sinh thái khách sạn thân thiện với thiên nhiên. Những chứng nhận này được cấp dựa trên những đánh giá hơn 1 năm qua của đội ngũ kỹ sư, nhà thiết kế và nghiên cứu của Google. Những chứng nhận này sẽ bắt đầu xuất hiện từ tuần này trên công cụ tìm kiếm Google.

Huy hiệu trong công cụ tìm kiếm. Ảnh Goole

Thông qua các sản phẩm, bản cập nhật mới này. Google hi vọng sẽ hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ du lịch, hỗ trợ trong lỗ lực khôi phục lại một trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nhất suốt 2 năm qua.