Nhịp sống số

Google thay biểu tượng trang chủ chào mừng ngày Quốc Khánh Việt Nam

Google thay biểu tượng trang chủ chào mừng ngày Quốc Khánh Việt Nam

Như đã thành thông lệ, mỗi khi đến sự kiện trọng đại của quốc gia, Google sẽ thay đổi biểu tượng trang chủ nhằm chúc mừng ngày lễ đó. Hôm nay là ngày Quốc Khánh của Việt Nam, Google cũng đã thay đổi biểu tượng trang chủ của mình với Doodle riêng độc đáo.

Theo đó, biểu tượng Google được lồng ghép với màu đỏ và vàng cùng hình ảnh lá Quốc kỳ tung bay trên bầu trời xanh.

Trong bài giới thiệu về Doodle của ngày Quốc khánh Việt Nam, Google đã viết rằng:

"Hình tượng trưng hôm nay kỷ niệm Ngày Quốc khánh Việt Nam, một ngày lễ kỷ niệm ngày quốc gia tuyên bố độc lập vào năm 1945.

Để kỷ niệm ngày hình thành nên nước Việt Nam hiện đại, tác phẩm nghệ thuật Doodle mô tả quốc kỳ của nước Việt Nam. Trong ngày chủ quyền được bảo đảm, lá cờ Việt Nam đã được nâng lên thành biểu tượng quốc gia.

Lễ kỷ niệm Quốc khánh đương đại thường rất đặc trưng bởi người dân Việt Nam sẽ treo cờ Quốc kỳ bên ngoài nhà hoặc dành ngày này để đi du lịch. Mặc dù các lễ kỷ niệm năm nay có khác nhau khi nhiều người tôn vinh ngày này từ sự thoải mái của gia đình họ, thông điệp đoàn kết dân tộc vẫn là một lời nhắc nhở quan trọng rằng cộng đồng Việt Nam cùng nhau mạnh mẽ hơn.

Chúc mừng Quốc khánh Việt Nam!

Google cũng cho biết phạm vi bao phủ của doodle là tại khu vực Việt Nam. Trong những năm trở lại đây, Google thường xuyên kỷ niệm những ngày lễ, những sự kiện lớn hoặc vinh danh những nhà văn hóa, nhà khoa học hay Anh Hùng, bằng những bộ biểu tượng doodle của mình. Những bộ doodle này có thẻ được thiết kế bởi những tác giả địa phương.

Trong một số trường hợp sự kiện mang tính toàn cầu, toàn bộ hệ thống trang chủ của Google mới thể hiện chung một biểu tượng doodle như Olympic, hay Worlcup.

 

Hướng dẫn chặn người khác khỏi Google Driver đang được chia sẻ

(Techz.vn) Làm theo hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ chặn bất cứ ai đang trong luồng chia sẻ Google Driver của mình cũng như khả năng chia sẻ mà người đó có thể làm.