Thủ thuật công nghệ

Google Map có thêm 4 tính năng hỗ trợ iPhone tới tận 'chân răng', Android vẫn phải chờ 'dài cổ'

Google Map có thêm 4 tính năng hỗ trợ iPhone tới tận 'chân răng', Android vẫn phải chờ 'dài cổ'

Hôm nay, Google đã cập nhật ứng dụng Google Maps dành riêng cho các thiết bị iOS. Trong đó, Google Map tập trung giới thiệu một số tính năng mới sẽ cải thiện trải nghiệm điều hướng trên iPhone. Đáng chú ý, các tính năng này hiện vẫn "độc quyền" trên iPhone và chưa có kế hoạch ra mắt trên smartphone khác chạy iOS.

Giao diện dễ dùng hơn

Google cho biết có một bản đồ điều hướng chi tiết hơn được thiết kế để giúp mọi người lái xe dễ dàng hơn trên những con đường lạ.

Ở một số thành phố được chọn, Google sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn nữa, như thông tịn về các cột đèn giao thông, biển báo và thậm chí là cả hình dạng và chiều rộng của đường, các đường giới hạn, giao cắt với sông biển..v..v Tính năng này sẽ được triển khai cho người dùng iOS và CarPlay ở một số quốc gia "trong vài tuần tới".

Hiển thị giá của các trạm thu phí

Với bản cập nhật mới, Google Maps hiện sẽ cung cấp thông tin về giá tại các trạm thu phí, ước tính chi phí ngay từ khi bạn mới tìm đường. Các thông tin bao gôm cả cách thức thanh toán để người dùng lên kế hoạch di chuyển dễ dàng hơn.

Dùng Google Map trên đồng hồ

Google đang bổ sung trải nghiệm Apple Watch mới cho phép người dùng sử dụng tính năng chỉ đường trên Google Maps trực tiếp từ đồng hồ.

Trong vài tuần nữa, người dùng Google Maps sẽ có thể nhấn vào phím tắt Google Maps trong ứng dụng Apple Watch và sau đó bắt đầu điều hướng mà không cần một chiếc iPhone được kết nối.

Ngoài ra, còn có một tính năng phức tạp "Đưa tôi về nhà" để giúp bạn dễ dàng nhận được chỉ đường nhanh chóng trở lại một vị trí đã định.

Tăng cường liên kết với iPhone đặc biệt là Siri

Tiện ích tìm kiếm Google Maps hiện có sẽ được cập nhật để nhỏ hơn và sắp tới, Google có kế hoạch thêm tích hợp Google Maps trực tiếp vào ứng dụng Spotlight, Siri và Phím tắt.

Sau khi thiết lập, người dùng có thể yêu cầu Siri tìm đường bằng lời nói hoặc truy cập nhanh từ màn hình. Các tính năng này sẽ bắt đầu khả dụng trong những tháng tới, với chức năng ‌Siri‌ nâng cao sẽ ra mắt vào cuối tháng 8.

Tạm kết

Có thể thấy, hầu hết các tính năng mới nêu trên đều rất mới và cho thấy Google đang ưu tiên iOS hơn Android của chính mình như thế nào. Hiện tại, Google chưa cho biết khi nào smartphone Android sẽ có tính năng tương tự.

 

Mở hộp, đánh giá Black Shark 5: Thiết kế vạn người mê, phần cứng đe nẹt Galaxy A73 5G, iPhone SE 3

(Techz.vn) Black Shark 5 hiện là một trong những smartphone được quan tâm nhất gần đây nhờ thiết kế và sức mạnh cực kỳ ấn tượng.