Nhịp sống số

Google Chrome OS ổn định hơn với chu kỳ cập nhật 4 tuần

Google Chrome OS ổn định hơn với chu kỳ cập nhật 4 tuần

Chrome OS là hệ điều hành dành riêng của máy tính xách tay Chrome Book của Google. Đầu năm nay, Google đã thông báo họ sẽ chuyển sang chu kỳ phát hành bản cập nhật ổn định kéo dài 4 tuần cho trình duyệt Chrome bắt đầu từ Quý 3. Tiếp nối Chrome, thay đổi tương tự cũng đã đến với hệ điều hành Chrome OS.

Từ chu kỳ cập nhật 6 tuần một lần, giờ đây người dùng sẽ nhận các bản cập nhật mới ổn định hơn trong thời gian chỉ 4 tuần mỗi lần. Chu kỳ mới sẽ bắt đầu từ bản cập nhật M96 vào quý 4.

Với động thái này, Google đặt mục tiêu nhanh chóng cung cấp các tính năng mới cho khách hàng. Ngoài ra, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ tiếp tục ưu tiên các trụ cột chính của Chrome OS gồm bảo mật, ổn định, tốc độ và đơn giản.

Ngoài ra, Google cũng sẽ giới thiệu một kênh cập nhật ổn định mới trong 6 tháng cho người dùng doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục sau khi phát hành M96 vào Q4. Điều này sẽ thực sự hữu ích cho các quản trị viên quản lý một số lượng lớn các thiết bị.

Như đã đề cập ở phần đầu, trình duyệt Chrome sẽ chuyển sang bản phát hành 4 tuần vào Quý 3 với M94. Do đó, để thu hẹp khoảng cách giữa điều này và bản phát hành Chrome OS 4 tuần kể từ Q4 với M96, Google sẽ bỏ qua M95 cho Chrome OS.

 

Có thể bạn chưa biết: Trình duyệt Safari tiêu hao Ram chỉ bằng 1/10 Google Chrome

(Techz.vn) Một thử nghiệm mới đây cho thấy trong điều kiện duyệt web bình thường, Google Chrome sử dụng Ram nhiều hơn 10 lần so với trình duyệt Safari trên MacOS Big Sur.