Nhịp sống số

Google bị cáo buộc cung cấp dữ liệu người dùng cho chính phủ Hồng Kông

Google bị cáo buộc cung cấp dữ liệu người dùng cho chính phủ Hồng Kông

Google đã cung cấp một số dữ liệu người dùng cho chính quyền Hồng Kông vào năm ngoái, mặc dù đã hứa sẽ không xử lý các yêu cầu dữ liệu như vậy từ các cơ quan chức năng, theo Hong Kong Free Press . 

Google đã “tạo ra một số dữ liệu” để đáp lại 3 trong số 43 yêu cầu mà họ nhận được từ chính quyền Hồng Kông. Hai trong số các yêu cầu liên quan đến các cuộc điều tra về buôn bán người, bao gồm lệnh khám xét và yêu cầu thứ ba là tiết lộ khẩn cấp như một phần của mối đe dọa đối với cuộc sống của ai đó, HKFP đưa tin. Công ty nói với HKFP rằng không có câu trả lời nào trong ba câu trả lời trên có chứa dữ liệu nội dung của người dùng.

Tháng 8 năm ngoái, Google cho biết họ sẽ ngừng phản hồi các yêu cầu dữ liệu từ chính phủ Hồng Kông, trừ khi các yêu cầu được đưa ra với sự hợp tác của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Động thái này nhằm đáp trả luật an ninh quốc gia Hồng Kông mới do Trung Quốc áp đặt, trong đó có thể có án tù chung thân đối với những người bị kết tội lật đổ. Trung Quốc đã sử dụng các cáo buộc lật đổ để giam giữ những người biểu tình chính trị và những người bất đồng chính kiến ​​ở Trung Quốc đại lục. Facebook và Twitter cũng đã tạm dừng xử lý các yêu cầu dữ liệu từ chính phủ Hồng Kông để đáp ứng luật bảo mật.

 

Người dùng Google Chrome nên cài đặt những tính năng bảo mật này để tránh mất dữ liệu cá nhân

(Techz.vn) Người dùng hoàn toàn có thể duyệt Web An toàn hơn với Google Chrome bằng cách bật những tính năng bảo mật theo hướng dẫn dưới đây.

Tag:

Google