Nhịp sống số

Google, Apple, Microsoft phối hợp hỗ trợ 'chuẩn' đăng nhập không cần mật khẩu

Google, Apple, Microsoft phối hợp hỗ trợ 'chuẩn' đăng nhập không cần mật khẩu

Cả ba ông lớn Apple, Google và Microsoft đã áp dụng tiêu chuẩn đăng nhập không cần mật khẩu đến từ FIDO Alliance và World Wide Web Consortium. Tức người dùng có thể truy cập thông tin đăng nhập FIDO của họ trên nhiều thiết bị, bao gồm cả thiết bị mới. Đây sẽ là tính năng cực kỳ hữu ích cho những người xài nhiều thiết bị cùng một lúc, họ sẽ không phải lo lắng về những rắc rối xoay quanh việc đăng nhập ứng dụng hay website. Thay vào đó, người dùng chỉ cần FaceID hoặc xác thực sinh trắc học để đăng nhập mọi thứ một cách dễ dàng. 

User Experiences with Multi-device FIDO Credentials

Thậm chí, người dùng có thể sử dụng xác thực sinh trắc học để đăng nhập website hoặc ứng dụng trên một thiết bị lân cận không kèm tùy chọn này. Tính năng này sẽ hoạt động trên mọi thiết bị lân cận dù là trình duyệt hoặc bất kỳ nền tảng phần mềm nào. 

Dễ hiểu hơn, người dùng có thể đăng nhập nhanh chóng trên một chiếc máy laptop Windows không hỗ trợ xác thực sinh trắc học bằng cách sử dụng máy quét vân tay hoặc quét khuôn mặt trên thiết bị di động bạn đang sử dụng.

Rõ ràng, cách thức này tăng cường tính bảo mật đồng thành giảm thiểu rất nhiều thời gian, tính tiện lợi để bạn đăng nhập dễ dàng trên nhiều ứng dụng, website cùng một lúc. Microsoft, Google hay Apple nhiều khả năng sẽ mang tính năng này lên các phiên bản hệ điều hành trong tương lai như iOS 16, macOS 13, Android 13 hay Windows 11. 

 

Vượt Apple và OPPO, Xiaomi trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 tại Việt Nam

(Techz.vn) Với 22% thị phần, Xiaomi đã chính thức “vượt mặt” Apple và OPPO để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu tại Việt Nam.