Thể thao

Gọi Công Phượng lên tuyển gấp, HLV Park gây bất ngờ vì không cho trò cưng tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Gọi Công Phượng lên tuyển gấp, HLV Park gây bất ngờ vì không cho trò cưng tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Như thông tin đã đưa từ trước, ngay sau khi thất bại trước Saudi Arabia ở trận ra quân tại vòng loại 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF triệu tập gấp Công Phượng lên tuyển tập trung. Thầy Park sau đó cũng loại một lúc 2 cầu thủ là tiền vệ Lê Tiến Anh và tiền đạo Hồ Tuấn Tài để nhường chỗ cho cậu học trò cưng.

Công Phượng lên tuyển, HLV Park Hang Seo loại ngay 2 ngôi sao để nhường chỗ cho cậu học trò cưng.

Do hạn chế về việc di chuyển giữa các địa phương trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công Phượng cần phải được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền mới có thể rời khỏi "điểm nóng" TP.HCM. Được biết, VFF đang nỗ lực hết sức để lo liệu các thủ tục liên quan, giúp tiền đạo xứ Nghệ có thể ra Hà Nội trong thời gian sớm nhất. Nếu kế hoạch suôn sẻ, tiền đạo xứ Nghệ có thể hội quân cùng toàn đội trước khi trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam vs Australia diễn ra vào ngày 7/9 tới đây.

Gần như chắc chắn Công Phượng sẽ có mặt ở Hà Nội trong 1-2 ngày tới.

Tuy nhiên theo tiết lộ của một nhà báo đã đồng hành cùng Đội tuyển Việt Nam sang Saudi Arabia, sau khi hội quân Công Phượng vẫn chưa được phép tập luyện cùng các đồng đội ngay sẽ phải xuống tập cùng các đàn em U22 trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là quyết định do chính HLV Park Hang Seo đưa ra. Lý giải cho hành động của thầy Park, nhà báo này cho rằng Công Phượng đã nghỉ thi đấu cũng như tập luyện trong một thời gian khá dài. Nếu ngay lập tức tập luyện chung với ĐTQG chắc chắn sẽ bị quá tải dẫn tới nguy cơ chấn thương.

Rút kinh nghiệm từ nhiều trường hợp bị căng cơ như của Đình Trọng, Thành Chung hay Minh Vương, HLV Park Hang Seo muốn giảm nguy cơ chấn thương của cậu học trò cưng xuống mức thấp nhất có thể. Bởi ai cũng biết rằng, sự quan trọng của Công Phượng trong cách vận hành chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng cho ĐT Việt Nam là lớn tới mức nào.

Dù đá chính hay dự bị, Công Phượng vẫn đóng một vai trò tối quan trọng trong lối chơi mà thầy Park áp dụng cho ĐT Việt Nam.

Trong buổi tập chiều này theo ghi nhận của các phóng viên, trung vệ Thành Chung - người bị căng cơ sau trận đấu với Saudi Arabia - đã bình phục hoàn toàn và kết thúc trọn vẹn giáo án của BHL mà không gặp bất cứ vấn đề nào. Đây là một tin rất vui giành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh hàng thủ đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng của các trụ cột. Ngoài Minh Vương, Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng gần như chắc chắn không thể tham dự trận đấu với Australia, tất cả các tuyển thủ còn lại đều ở trong trạng thái thể lực ổn định, sẵn sàng ra sân chiến đấu vì mục tiêu giành lấy những điểm số đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup 2022.

Lịch thi đấu của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022.

NGUYỄN CÔNG PHƯỢNG: TỪ BÁU VẬT CỦA BẦU ĐỨC ĐẾN NGÔI SAO SÁNG NHẤT THẾ HỆ VÀNG VIỆT NAM

 

Hàng loạt trụ cột dính virus FIFA, HLV Park Hang Seo nên cầu cứu Bầu Đức giải nguy cho ĐT Việt Nam?

(Techz.vn) Chỉ cần HLV Park Hang Seo ngỏ lời với Bầu Đức, chắn chắn bài toán chấn thương của ĐT Việt Nam sẽ nhanh chóng có lời giải. "Đá tảng" Hữu Tuấn của HAGL được coi là cái tên "hoàn hảo" để thay thế vị trí trung vệ lệch trái mà Bùi Tiến Dũng để lại.