Ô tô

Vinfast tấn công thị trường ô tô Australia: GM và Holden 'lời qua tiếng lại'

Vinfast tấn công thị trường ô tô Australia: GM và Holden 'lời qua tiếng lại'

Được biết, đại diện cấp cao của Holden đã có 2 ngày làm việc trực tiếp với hệ thống đại lý để thảo luận về vấn đề đền bù sau khi tập đoàn GM quyết định khai tử thương hiệu này tại Australia.

Trong thông cáo, Holden xác nhận đã có đàm phán với các đại lý và cả đại diện các bên pháp lý nhưng tạm thời vẫn chưa đạt được thỏa thuận chung về việc làm sao rút lui êm gọn tại Australia.

GM và Holden chưa thể cắt đứt trước khi VinFast tới

Holden khẳng định các đề nghị họ đưa ra đều rất hợp lý. Trước đó, họ đề nghị 1.500 đô la Australia (tương đương hơn 1.000 USD) cho mỗi xe trong hợp đồng của hãng với đại lý trong 2 năm rưỡi kế tiếp cùng các chi phí như nâng cấp đại lý, lợi nhuận dự thu từ bán linh kiện và dịch vụ 5 năm cùng các trường hợp đặc biệt.

GM và Holden chưa thể cắt đứt trước khi VinFast tới

Tuy nhiên, các đại lý Holden lại yêu cầu GM chi trả 6.100 đô la Australia mỗi đầu xe (hơn 4.150 USD). Tập đoàn Mỹ cho rằng con số này là vô lý, khi số liệu lợi nhuận các đại lý thu được từ mỗi đầu xe thấp hơn con số trên rất nhiều, thậm chí có trường hợp có thể xuống chỉ còn gần 300 USD.

GM còn dẫn chứng các đại lý Holden trong giai đoạn khó khăn vừa qua đã lỗ 1.000 USD/ xe, vậy nên mức đền bù trên đã là rất có lợi cho họ.

 

VinFast vinh dự đại diện Việt Nam tham dự triển lãm ô tô tại Mỹ

(Techz.vn) Thương hiệu ô tô duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách các hãng ô tô tham dự triển lãm ô tô Los Angeles Autoshow 2020