Thể thao

Giữa tin đồn sang châu Âu thi đấu, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận yêu cầu đặc biệt từ HLV Cerezo Osaka

Giữa tin đồn sang châu Âu thi đấu, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận yêu cầu đặc biệt từ HLV Cerezo Osaka

Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản để gia nhập Cerezo Osaka từ tháng 4/2021 với nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên sau hơn nửa năm, thủ môn sinh năm 1993 mới chỉ có 2 lần ra sân cho đội bóng vùng Osaka, trước khi dính chấn thương và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2021.

Giữa tin đồn sang châu Âu thi đấu, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận yêu cầu đặc biệt từ HLV Cerezo Osaka
Chấn thương vai khiến Văn Lâm bỏ lỡ phần lớn vòng loại 3 World Cup 2022 cũng như toàn bộ nửa sau mùa giải cùng Cerezo Osaka.

Sau khi tạm rời Nhật Bản để trở về Nga, Đặng Văn Lâm bất ngờ được truyền thông xứ Bạch Dương đồn đoán về khả năng trở lại khoác áo Dynamo Moscow, đội bóng mà anh từng ăn tập ở lứa trẻ. Tuy nhiên, phía người đại diện của thủ môn này cũng như Cerezo Osaka vẫn chưa có động thái nào về vụ việc trên. Anh sẽ trở lại Nhật Bản vào đầu năm 2022 sau khi bình phục chấn thương.

Về phần đội bóng Nhật Bản, HLV thủ môn Takeda của Cerezo Osaka ấn tượng với khả năng của Đặng Văn Lâm, tuy nhiên vẫn có những vấn đề mà thủ thành người Việt Nam cần cải thiện để cạnh tranh sòng phẳng suất bắt chính với Kim Hyeon-jin.

"Văn Lâm đang học tiếng Nhật. Điều quan trọng là cậu ấy học và ghi nhớ những câu mệnh lệnh và giao tiếp khác nhau. Tôi muốn cậu ấy làm thế nào có thể ra lệnh cho các đồng đội trong thời gian sớm nhất" - HLV thủ môn Takeda chia sẻ.

Giữa tin đồn sang châu Âu thi đấu, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận yêu cầu đặc biệt từ HLV Cerezo Osaka
Đến với bóng đá Nhật Bản, ngôn ngữ sẽ là rào cản đầu tiên khi tiếng Anh không thể giúp các ngoại binh như Văn Lâm quá nhiều.

Tại Nhật Bản, hầu hết cầu thủ bản địa không thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Vì vậy, các ngoại binh muốn nhanh chóng hòa nhập với môi trường bóng đá tại đây sẽ phải học tiếng Nhật để có thể giao tiếp với các đồng đội trên sân. Trường hợp của Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan là những tấm gương mà Đặng Văn Lâm cần phải học hỏi trong quá trình hòa nhập với bóng đá Nhật Bản.

HLV Takeda nói thêm về thủ môn ĐT Việt Nam: "Văn Lâm có phong cách bắt bóng mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Cậu ấy luôn phấn đấu để trở nên tốt hơn. Tôi cảm thấy cậu ấy có thể đóng góp vào thành công của đội bóng nếu tiếp tục duy trì sự nỗ lực như hiện tại".

Thủ môn Đặng Văn Lâm là một người có tinh thần cầu tiến rất cao, chính điều đó đã giúp anh vượt qua khó khăn ở những năm tháng đầu tiên của sự nghiệp khi phải sang Lào chơi bóng. Để có được vị trí hiện tại ở ĐT Việt Nam, thủ môn Việt kiều này cũng phải trải qua vô số thử thách.

Giữa tin đồn sang châu Âu thi đấu, Đặng Văn Lâm bất ngờ nhận yêu cầu đặc biệt từ HLV Cerezo Osaka
Đặng Văn Lâm luôn cho thấy sự cầu tiến trong tập luyện và thi đấu.

Về phần mình, Đặng Văn Lâm chia sẻ: "Bên cạnh việc tập luyện hàng ngày, tôi cố gắng học thêm các từ tiếng Nhật. Nó là một khó khăn mà tôi đang gặp ở Nhật Bản. Trong từng buổi tập, mình có thể liên lạc tốt trên sân cỏ.

Tôi biết nhiều người Việt Nam đã theo dõi các trận đấu tôi tham gia. Đó là động lực lớn nhất để tôi vượt qua khó khăn trên đất Nhật. Trước mắt, tôi phải cố gắng nỗ lực trong các buổi tập để có cơ hội thi đấu".

Sau khi phẫu thuật chấn thương, Đặng Văn Lâm đã xin phép Cerezo Osaka để được trở về Nga nghỉ ngơi cùng gia đình. Anh sẽ phải nghỉ thi đấu 4 tháng và bỏ lỡ AFF Cup 2021, ít nhất 4 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

ĐẶNG VĂN LÂM CỐNG HIẾN CHO ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM LÀ TRẢ NỢ TỔ QUỐC THAY BỐ

 

Tin bóng đá tối 1/11: Trụ cột ĐT Việt Nam báo tin dữ; NHM tiếc nuối trước bí mật của Công Phượng

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 1/11: Cựu HLV ĐT Việt Nam khiến NHM tiếc nuối khi tiết lộ bí mật của Công Phượng; Kế hoạch bảo vệ ngôi vương AFF Cup của HLV Park có nguy cơ đổ bể; U23 Việt Nam đứng trước cơ hội lập kỷ lục cho bóng đá Đông Nam Á.