Thế giới

Giữa ' tâm bão' Covid-19, nữ bệnh nhân Hàn Quốc gây phẫn nộ khi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế

Giữa ' tâm bão' Covid-19, nữ bệnh nhân Hàn Quốc gây phẫn nộ khi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế

 

Một cô gái khoảng 20 tuổi được xác nhận dương tính với nCoV đã nhổ nước bọt và mắng chửi y tá khi được đưa đến bệnh viện. Một quan chức của Daegu cho biết: "B (tên tạm gọi) được xác nhận nhiễm virus corona vào ngày 25/2. Lúc 3 giờ sáng ngày 28/2, B được chuyển đến trung tâm y tế Daegu. Người này đã nhổ nước bọt vào một nhân viên y tế 44 tuổi, mắng chửi cô ấy và một y tá khác vì đã đánh thức mình dậy vào sáng sớm để đến bệnh viên bằng xe cứu thương".

Ngay lập tức, nhân viên y tế được cách ly và kiểm tra xem có bị nhiễm bệnh hay không. Kết quả của người này sẽ có trong một hoặc hai ngày tới. Một quan chức ở công đoàn tuyên bố: "Chúng tôi đang xem xét nộp khiếu nại lên cảnh sát, kiện B về tội cản trở công lý. Chúng tôi sẽ tham khảo thêm ý kiến của nạn nhân".

Cộng đồng Hàn Quốc đang dậy sóng và hướng chỉ trích về phía B ngay sau khi sự việc xảy ra. Có rất nhiều bình luận tỏ thái độ bất bình: "Thật nực cười, tôi câm nín luôn rồi", "Nhà tù là câu trả lời duy nhất", "Cô ta không xứng đáng được chữa bệnh mà thích hợp vào nhà tù hơn", "Nếu nhân viên y tế đó mà bị nhiễm bệnh thì cô ta đáng chết", "Các nhân viên y tế ở Daegu làm việc 24/7, không có thời gian để ngủ mà cô ta dám làm thế sao?", "Cô ta có phải con người không vậy? Ai lại làm thế chứ?", "Cô ta cần bị phạt 30 năm tù, đó là tội giết người còn gì"....

Các trường hợp dương tính với nCoV tại Hàn Quốc đang tăng chóng mặt. Trong đó, có khoảng 84% số bệnh nhân tại Daegu và tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang. Hiện các cơ sở y tế ở Daegu chưa đáp ứng được trước bối cảnh ca nhiễm tăng vọt những ngày vừa qua, gây nên tình trạng thiếu hụt giường bệnh, một số bệnh nhân không được kịp thời nhập viện, chữa trị. Daegu dự kiến tăng số giường bệnh thêm 2.000 chiếc vào đầu tuần tới và tiến hành xét nghiệm, truy tìm những tín đồ đến từ giáo phái Shincheonji - nơi được coi là làm bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở Hàn Quốc.

 

Nữ diễn viên Hàn gay gắt khi nói Việt Nam 'kì thị ' người Hàn, nhắc cả tên HLV Park Hang Seo

(Techz.vn) Nữ diễn viên Hàn Quốc đang gây ra rất nhiều tranh cãi khi chia sẻ về việc bị "kỳ thị" tại Việt Nam vì Covid-19. Cô thậm chí còn cho rằng Việt Nam "có khác gì Bắc Triều Tiên không chứ..."