Giải trí

Giữa ồn ào từ thiện, cụm từ liên quan đến Thủy Tiên, Trấn Thành, Mr.Đàm được tìm kiếm nhiều nhất MXH

Giữa ồn ào từ thiện, cụm từ liên quan đến Thủy Tiên, Trấn Thành, Mr.Đàm được tìm kiếm nhiều nhất MXH

Suốt một năm 2021, showbiz Việt chìm trong drama không hồi kết, nhiều nghệ sĩ vướng vào tai tiếng lớn nhất lịch sử. Trong đó phải kể đến ồn ào từ thiện của các ca, nghệ sĩ như Trấn Thành, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên,…Đến thời điểm hiện tại Bộ Công an đã vào cuộc điều tra nhằm xác minh thông tin vụ việc, nhiều người vẫn ngóng chờ kết quả cuối cùng từ cơ quan chức năng.

 

Trong lúc đó, Google đã có bảng xếp hạng Xu hướng tìm kiếm năm 2021 tại Việt Nam và đặc biệt hơn cụm từ lọt top 10 lại liên quan đến tất cả các nghệ sĩ nói trên. Nếu như NS Hoài Linh chọn cách im lặng, trốn tránh dư luận sau khi bị bà Phương Hằng ‘réo tên’ thì đàn em của nam danh hài là Đàm Vĩnh Hưng lại một mực khẳng định mình không ăn chặn từ thiện. Mr.Đàm hùng hổ thông báo mình sẽ không làm bất cứ điều gì để chứng minh cho người không có thẩm quyền.

Trái ngược với Đàm Vĩnh HưngHoài Linh, vẫn có những người sẵn sàng đứng ra giải thích, chứng minh bản thân mình vô tội như Trấn Thành và nữ ca sĩ Thủy Tiên. Cả 2 giống nhau ở một điểm đó chính là sẵn sàng trả lời những câu hỏi của MTQ, cũng như giải đáp những thắc mắc, khoản tiền mà mạnh thường quân đóng góp.

Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các nghệ sĩ nói trên đều nằm ở cụm từ “Sao kê”. Và nghiệm nhiên cụm từ Sao kê là gì ngay lập tức được cư dân mạng đồng loạt tìm kiếm, nó lọt vào top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật trong năm 2021 vừa qua.

Theo Wikipedia, sao kê là hình thức liệt kê lại lịch sử thanh toán của cá nhân hay tổ chức một cách chi tiết nhất trong các hoạt động như: chi tiêu, thanh toán nợ, ứng tiền mặt,… bao gồm cả các giao dịch tín dụng ra và vào tài khoản.

Sao kê không chỉ "gây bão" mạng xã hội khi gắn với loạt nghệ sĩ nổi tiếng, trên các phương tiện truyền thông báo chí, từ khóa này cũng liên tục được nhắc đến. Cụ thể, các bản tin của "Chuyển động 24h" hay các chương trình truyền hình đều nhắc đến từ khóa sao kê. Chính vì thế, từ khóa "sao kê là gì?" đã lọt top 10 được tìm kiếm nhiều nhất của Google Việt Nam năm 2021.

Đến thời điểm hiện tại, dù Bộ Công an đã vào cuộc nhưng vẫn còn nhiều thông tin bên lề chưa thể làm sáng tỏ. Điển hình như việc Thủy Tiên đi từ thiện tại các địa phương nhưng không thông qua chính quyền, chính điều này làm khó khăn trong công tác giám sát, tổng hợp thông tin và xác minh vụ việc, Tuy nhiên, CĐM vẫn đang mong chờ kết quả điều tra cuối cùng từ phía cơ quan chức năng.

 

Sao Việt đăng gì 15/12: Ngọc Trinh khoe vòng 1 ‘hư hỏng’ bên siêu xe, Lệ Quyên mừng rỡ báo tin vui

(Techz.vn) Sau đây là bản tin nóng về MXH sao Việt ngày 15/12: Ngọc Trinh diện đồ nội y che chắn hời hợt, tạo dáng khoe vòng 1 ‘hư hỏng’ bên siêu xe; Lệ Quyên mừng rỡ báo ‘tin vui’ sau thời gian dài chờ đợi, cộng đồng mạng nô nức chúc mừng;…