Doanh nhân

Giữa mùa dịch Covid-19, đại gia điếu cày tuyên bố một câu khiến hàng nghìn nhân viên nghẹn ngào

Giữa mùa dịch Covid-19, đại gia điếu cày tuyên bố một câu khiến hàng nghìn nhân viên nghẹn ngào

Covid-19 đang khiến nhiều doanh nghiệp chao đảo, như ngồi trên chảo dầu sôi. Thời điểm này, người lao động gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có người còn mất việc, kinh tế bị ảnh hưởng nhiều. Giữa tình hình đó, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh – Lê Thanh Thản khiến nhiều người lặng đi khi báo cáo về thiệt hại nặng nề tập đoàn gặp phải.

le-thanh-than-2

Với hơn 250 nghìn lao động trên cả nước, Mường Thanh sở hữu chuỗi khách sạn tư nhân cao cấp lớn nhất Đông Nam Á, với hơn 60 khách sạn, dự án khách sạn. Những tháng qua, người dân hạn chế đi lại, ngành khách sạn của ông dĩ nhiên ảnh hưởng rất lớn. Các cán bộ cấp cao kiến nghị cần cắt bớt nhân viên để giảm chi phí trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, câu nói của ông Lê Thanh Thản khiến nhiều người bất ngờ.

“Không ai phải nghỉ việc cả. Cả nước chống dịch, mình cũng chống dịch. Lúc thuận lợi thì kêu gọi quân bên dưới làm hết lòng hết dạ, lúc gặp khó khăn lại đẩy họ ra là cớ làm sao? Các chú cứ xác định mình sẽ no đói có nhau nhé! Yên trí về làm nhiệm vụ đi!”, đại gia điếu cày khẳng định.

le-thanh-than-1

Với hàng nghìn nhân viên của Mường Thanh, một câu nói từ Chủ tịch trong thời điểm này khiến họ cảm thấy an tâm hơn bao giờ hết. “No đói có nhau”, nghe thì nhẹ nhàng nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa. Quả thật, nếu doanh nghiệp nào cũng chỉ nghĩ đến doanh số, sẵn sàng cắt bỏ nhân viên để giữ lợi nhuận  thì biết bao người sẽ rơi vào đường cùng trong thời điểm này?

Ở Mường Thanh, họ có bản sắc và giá trị văn hóa riêng. Khởi đầu từ Mường Thanh, giờ  đây tập đoàn này có mặt ở hầu hết các trung tâm thành phố lớn trên cả nước. Điều đáng nói, xây dựng khách sạn ở đâu, họ sử dụng hơn 90% lao động của địa phương đó. Sau 26 năm phát triển, Mường Thanh vẫn là thương hiệu khách sạn của người Việt, do người Việt quản lý và điều hành. Trong tương lai, họ hướng đến trở thành thương hiệu khách sạn thuần Việt – đại diện cho ngành lưu trú quốc gia vào năm 2020.

Triết lý kinh doanh lấy con người làm gốc, đặt con người lên trên hết vẫn vấp phải nhiều tranh cãi. Nhưng trong những thời điểm khó khăn, chính con người mới là nhân tố có thể xoay chuyển mọi thứ. Người đứng đầu xem nhân viên chỉ là công cụ kiếm tiền, cần thì giữ, thích thì loại bỏ thì mọi chuyện sẽ ra sao? Có lẽ, với nhiều người, Lê Thanh Thản là “ông già cố chấp” khi vẫn trung thành với ý nghĩ “nó đói có nhau” ở thời điểm này. Nhưng qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai, khi Covid-19 qua đi, câu trả lời sẽ rõ ràng nhất.

 

Tiết lộ con gái ruột giấu hơn 20 năm của mỹ nhân đòi cưới Hoài Linh, danh tính người bố gây bất ngờ

(Techz.vn) – Cô bé này sở hữu gương mặt khá giống mẹ và đang là bạn thân với Xuân Mai – thần đồng âm nhạc nhí một thời ở Việt Nam.