Đời sống

Giới nhà giàu đau đầu đấu giá tranh nhau mua gói trà Tết trị giá 25 tỷ

Giới nhà giàu đau đầu đấu giá tranh nhau mua gói trà Tết trị giá 25 tỷ

Trong bối cảnh chuẩn bị đón năm mới, giới siêu giàu cũng chọn thời điểm này để săn tìm những món quà Tết độc đáo, đắt đỏ. Tại Hồng Kông, những loại trà cổ điển của Trung Quốc đang lên ngôi và được săn lùng trong mọi cuộc đấu giá.Thậm chí, một gói trà có bảy bánh trà phổ nhĩ Tong Xing Hao đã được bán với giá 8,4 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 25 tỷ đồng). Phiên đấu giá này giao dịch thành công vào ngày 24/11.

Giới nhà giàu đau đầu đấu giá vì gói trà Tết tiền tỷ

Giá của gói trà phổ nhĩ này đã được đẩy lên cao ngoài mong đợi so với giá ước tính từ 5,8 – 8,5 triệu đô la Hồng Kông bất chấp tình trạng biến động chính trị và suy thoái kinh tế.

Trà phổ nhĩ được cho là có công dụng làm giảm lượng đường và cholesterol trong máu do đó giúp giảm béo phì và tăng khả năng miễn dịch. Loại trà này trở nên phổ biến và tăng cao giá trị khi được biết đến là xuất hiện trong các gia đình hoàng gia trong những năm cuối của triều đại nhà Thanh (1644-1912).

Giới nhà giàu đau đầu đấu giá vì gói trà Tết tiền tỷ

Theo ông Zhou Zi - người sáng lập và giám đốc điều hành của nhà đấu giá thuộc Vịnh Causeway, trà phổ nhĩ không thể làm giả và để càng lâu sẽ càng có hương vị ngon đặc biệt. Khi nhiều người muốn thưởng thức trà phổ nhĩ mà không tìm được nguồn cung cao cấp sẽ đẩy giá trị của trà lên. Chính bởi vậy mà  giá thị trường của trà Tong Xing Hao luôn theo xu hướng tăng.

“Trà phổ nhĩ có có niên đại lớn không chỉ là món quà xa xỉ của những người có tiền, mà còn có thể là một sản phẩm để đầu tư vì giá trị của nó luôn luôn tăng theo thời gian”.

Trong phiên đấu giá ngày 24/11, một số loại trà phổ nhĩ khác cũng bán ra với giá vượt xa mức giá đề xuất ban đầu.

 

5 đôi giày Nike giảm giá hấp dẫn nhất dịp Tết 2020, đừng bỏ qua nếu không sẽ tiếc đứt ruột!

(Techz.vn) Dù không tung ra chiến dịch giảm giá cho dịp Tết, nhưng ngay trên trang chủ của mình, Nike đang tiến hành giảm giá cho một loạt giày thể thao hàng đầu.