Đời sống

Giật mình lời khai của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai tại tòa, ông Lê Tùng Vân lộ bí mật giấu kín?

Giật mình lời khai của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai tại tòa, ông Lê Tùng Vân lộ bí mật giấu kín?

Ngày 21/7, phiên xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và 5 đồng phạm ở Tịnh Thất Bồng Lai tiếp tục diễn ra. Vào buổi sáng, Lê Tùng Vân vắng mặt vì lý do sức khỏe không ổn định. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ trưa bị cáo đã đến phòng xử án như bình thường.

tinh-that-bong-lai-3

Tại phần tranh luận, các bị cáo ở Tịnh Thất Bồng Lai gây xôn xao khi cho rằng những lời khai trước đó trong biên bản là vì mình bị ép buộc. Không chỉ vậy, họ còn tự bào chữa cho bản thân, khẳng định không xúc phạm tôn giáo như cáo buộc. Bằng chứng nhóm người này đưa ra là cách xưng hô… trên phim, bài hát…

Nói về ông Lê Tùng Vân, nhóm người tỏ thái độ rất tôn sùng, kính trọng. Họ coi ông Vân như “Phật sống”, bậc vĩ nhân. Thậm chí, bị cáo Nhất Nguyên còn tiết lộ thông tin gây choáng: “Ông Lê Tùng Vân có bộ sách gồm 4 quyển liên quan về tôn giáo, có giá trị rất sâu sắc, siêu phàm nhưng đã bị ngành chức năng thu giữ”.

tinh-that-bong-lai-10

Ông Lê Tùng Vân thì khẳng định gia đình, những người ở Tịnh Thất Bồng Lai đều là nhân tài, đặc biệt là văn thơ tốt. Thế nhưng họ bị kìm hãm nên không phát huy được. Ông Vân khẳng định mình không giả mạo Đức Phật, gây ảnh hưởng đến tôn giáo mà chỉ đang tu theo cách riêng của bản thân.

tinh-that-bong-lai-11

Trước đó, trong phiên xét xử sáng 21/7, Đại diện VKS đã giữ nguyên cáo trạng, đề nghị mức án 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng cho ông Lê Tùng Vân. Tiếp đến, Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương bị đề nghị 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù. Nhị Nguyên, Cao Thị Cúc bị đề nghị 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù. Tất cả các bị cáo đều bị cáo buộc tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

 

Thông tin gây hoang mang về tung tích Diễm My, nhân chứng kể hành động kỳ lạ của Tịnh Thất Bồng Lai

(Techz.vn) – Tại phiên xét xử vụ Tịnh Thất Bồng Lai vừa qua, trường hợp cô gái Diễm My cũng được nhắc đến. Gây chú ý không kém là lời tường thuật lại của nhân chứng về hành động của nhóm người ở Tịnh Thất Bồng Lai trước vụ việc.