Đời sống

Giáo viên được thưởng Tết 2020 lên đến 30 triệu đồng

Giáo viên được thưởng Tết 2020 lên đến 30 triệu đồng
  • Yamaha ra mắt Sportbike YZF-R15 V3: Siêu đẹp, thân thiện môi trường mà giá chỉ ngang Winner X
  • Phát tán video khiêu dâm của Ngân 98 sẽ bị đi tù?
  • Ép buộc người lao động đi làm vào Tết Dương sẽ bị phạt nặng
  • Mức phạt 'cực nặng' cho vi phạm tự ý đổi màu xe: Phạt thế này đến đại gia cũng khóc

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM) ông Huỳnh Thanh Phú cho biết, nếu gộp các khoản thu nhập vào dịp cuối năm, tùy theo bậc lương và thâm niên, mỗi giáo viên của trường sẽ nhận từ 15 đến khoảng 30 triệu đồng. Ông thông tin rằng mỗi năm thành phố đều dành một khoản tiền để hỗ trợ chăm lo tết cho cán bộ, công chức, viên chức. Khoản tiền này sẽ dao động trong mức 1,5 triệu đồng/người/năm.

Giáo viên được thưởng Tết 2020 lên đến 30 triệu đồng
Có những nơi giáo viên được thưởng tết cả chục triệu đồng

Giai đoạn cuối năm này chính là thời điểm cân đối thu chi lên kế hoạch thưởng tết cho các giáo viên. Chẳng hạn tại Trường THPT Nguyễn Du, Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú chia sẻ rằng khoản thưởng sẽ lên đến 15-30 triệu nếu gộp thêm cả tiền thu nhập tăng thêm theo quy định về thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do thành phố quản lý và khoản thu nhập do tiết kiệm.

Nhằm chăm lo đời sống giáo viên dịp tết, nhiều trường học đã đưa ra các cách tiết kiệm, cân đối thu chi. Cụ thể, tại một trường tiểu học Q.7, HCM, giáo viên sẽ nhận khoảng 20 triệu do các trường đều nhận khoán ngân sách nhà nước, số tiền thưởng thì trích từ trích từ quỹ phúc lợi, phát triển sự nghiệp, khen thưởng,...

Giáo viên được thưởng Tết 2020 lên đến 30 triệu đồng
Các trường tiết kiệm thu chi tặng thưởng cho giáo viên

Tại một trường THCS có một khoản tiền chi cho giáo viên theo đánh giá thi đua cuối năm của cán bộ, công chức, viên chức, cao nhất khoảng 1,5 triệu đồng/người cộng với khoản thưởng tết nguyên đán ghi rõ trong quy chế chi tiêu công khai. Nếu gộp chung, mỗi giáo viên nhận 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, ở mỗi trường và mỗi cấp khác nhau, cách chi tiêu và mức khen thưởng cũng khác nhau. Hiện nay, sở Sở GD-ĐT TP.HCM cũng lưu ý các trường phải công khai kết quả đánh giá cán bộ, giáo viên kèm thu nhập, tạo điều kiện giám sát và đưa ra phương án điều tiết phù hợp.

 

Các thủy điện Trung Quốc xây dựng tại nước ngoài xuất hiện những 'vết nứt' khổng lồ

(Techz.vn) Khi bị hỏi đến những vấn đề liên quan đến nguyên tắc xây dựng đập thủy điện, các nhà thầu Trung Quốc đã phủi trách nhiệm và đổ tại chính quyền địa phương...