eSport

Gian lận trong giải đấu CS:GO chuyên nghiệp, ba huấn luyện viên phải trả giá đắt

Gian lận trong giải đấu CS:GO chuyên nghiệp, ba huấn luyện viên phải trả giá đắt

Theo kết quả điều tra của ESL và ESIC, ba huấn luyện viên bao gồm HUNDEN (team Heroic), dead (team MiBR) và MechanoGun (team Hard Legion) đã bị xác định dựa vào một lỗi bug trong game CS:GO để gian lận nhằm tạo lợi thế cho team của mình. Cụ thể, lỗi bug này cho phép họ xuất hiện ở khu vực bất kỳ trên map. Ngoài ra, họ cũng có thể theo dõi toàn cảnh khu vự và chỉ rõ vị trí của đối phương. Nhờ những lợi thế này, các team được ba huấn luyện viên này dẫn dắt đã dễ dàng có được những chiến thắng trong các giải đấu chuyên nghiệp. Cuộc điều tra cũng xác nhận rằng lỗi bug này đã tồn tại từ lâu và không loại trừ khả năng nhiều giải đấu bán chuyên khác cũng xảy ra những trường hợp gian lận tương tự. Cuộc điều tra theo đó sẽ được mở rộng ra các giải đấu tier 2-3.

Gian lận trong giải đấu CS:GO chuyên nghiệp, ba huấn luyện viên phải trả giá đắt ảnh 1
Pha xử lý "đi vào lòng đất" của ba huấn luyện viên.

Hành vi này ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả của giải đấu. Dễ hiểu vì sao ESL tỏ ra rất mạnh tay trong việc xử lý những trường hợp vi phạm. Người chịu mức phạt nhẹ nhất, HLV dead của team MiBR sẽ phải rời xa các giải đấu với thời hạn 6 tháng. HUNDEN của team Heroic lãnh mức án kéo dài 12 tháng và mức phạt cao nhất giành cho MechanoGun của team Hard Legion khi anh bị cấm tham dự 2 năm.

Gian lận trong giải đấu CS:GO chuyên nghiệp, ba huấn luyện viên phải trả giá đắt ảnh 2
Đây không phải lần đầu tiên dead bị bắt gặp gian lận.

Chưa dừng lại ở đó, các đội tuyển mà 3 huấn luyện viên này dẫn dắt cũng bị tước toàn bộ tiền thưởng cũng như điểm ESL Pro Tour và bị loại ngay lập tức khỏi những giải đấu mà họ gian lận, bao gồm ESL One: Road to Rio và DreamHack Masters Spring.

Ngay sai khi quyết định xử phạt được đưa ra, các team cũng đã thông báo sẽ đình chỉ những HLV kể trên và ngay lập tức mở cuộc điều tra nội bộ. Sự việc này một lần nữa dấy lên những câu hỏi về tính công bằng của các giải đấu online – nơi thường xuyên xảy ra những trường hợp tương tự.

Gian lận trong giải đấu CS:GO chuyên nghiệp, ba huấn luyện viên phải trả giá đắt ảnh 3
Kinh nghiệm cho ESL khi tổ chức các giải đấu online.

 

Nhan sắc cực đỉnh của thiên thần làng e-Sports khiến cánh mài râu không thể rời mắt

(Techz.vn) Là một game thủ trong Liên minh huyền thoại, Zeynep Su Kaykılmaz vô cùng nổi tiếng với ngoại hình một búp bê sống.

Tag:

csgo

e-sport