Giải trí

Giám khảo trao huy chương cho Minh Béo tuyên bố 1 câu ‘xanh rờn’, CĐM nóng mặt phản ứng dữ dội

Giám khảo trao huy chương cho Minh Béo tuyên bố 1 câu ‘xanh rờn’, CĐM nóng mặt phản ứng dữ dội

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam vừa khép lại với rất nhiều tranh cãi. Quá nhiều huy chương được phát khiến khán giả nghi ngờ độ uy tín của giải thưởng. Điều đáng nói, trong số những người giành giải có cả người từng vướng scandal lớn như Hoài Linh, Minh Béo.

Trường hợp của Minh Béo gây nên rất nhiều tranh luận. Nam diễn viên nhậnđược huy chương bạc khi cùng công ty nghệ thuật do mình sáng lập và điều hành gửi tác phẩm dự thi. Trước đó, năm 2013 Minh Béo từng vi phạm pháp luật tại Mỹ, bị cáo buộc lạm dụng một cậu bé ở tuổi vị thành niên và bị bắt giữ ngay tại khách sạn lưu trú. Sự việc đó khiến Minh Béo phải hầu tòa, nhận 2 tội danh và ngồi tù 18 tháng.

minh-beo-5

Cũng vì quá khứ đó mà việc Minh Béo được nhận giải lần này vấp phải rất nhiều chỉ trích. Trưa 19/1, trao đổi với Người Đưa Tin, NSND Trần Minh Ngọc – Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan Sân khấu Kịch nói Toàn quốc 2021 đã thẳng thắn trả lời. Ông cho biết, mình và các đồng nghiệp chỉ chấm giải theo phương diện nghệ thuật.

“Nếu Minh Béo có lỗi, nhưng trong quá trình một thời gian dài, cậu ấy phấn đấu trở nên tốt hơn thì sao? Hoặc nếu tệ đi thì phải có biện pháp ngăn chặn. Chúng tôi chấm giải thì chỉ có nhiệm vụ là chấm chuyên môn, không tham gia vào đời tư của nghệ sĩ.

Minh Béo đạt Huy chương bạc, là do cậu ấy diễn ở vở đó, nếu dư luận tẩy chay, sao thời gian qua không có hình thức công khai nào, có ai nói gì đâu? Cái này phải dựa vào luật, vào chế tài cụ thể. Người ta phấn đấu ở nghệ thuật, thì giám khảo chấm cách diễn trên sân khấu, không chấm tư cách cá nhân, chuyện riêng tư. Tôi không bênh Minh Béo vì mình chẳng có quan hệ gì cả, dư luận có quyền nói, có quyền ý kiến nhưng chúng tôi cũng chấm trong phạm vi sân khấu, nghệ thuật mà thôi”, NSND Trần Minh Ngọc chia sẻ.

minh-beo-3

Trước đó, ông Trần Hướng Dương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn trao đổi với Dân Trí về vấn đề này. Cho rằng công ty của Minh Béo tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc đã được Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM cấp phép. Việc nam diễn viên giành huy chương bạc là do sự thống nhất từ Hội đồng nghệ thuật, dựa vào chất lượng vở diễn và khả năng của chính diễn viên. “Tất cả đều không vi phạm gì”, ông Trần Hướng Dương chia sẻ.

minh-beo-4

Trước phát biểu của ban giám khảo và phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cộng đồng mạng lại phản ứng gay gắt hơn cả. Đám đông cho rằng những câu trả lời này chưa đủ thuyết phục. Rất nhiều bình luận đề nghị xem xét lại tư cách nhận giải của Minh Béo, đồng thời cần đưa đạo đức làm tiêu chí quan trọng để đánh giá một nghệ sĩ.

“Đáng nhẽ những người thế này về nước phải không có đất diễn mới đúng”.

“Phạm tội xong có tác phẩm hay thì cũng được trao giải như thường. Nhân cách đạo đức bỏ sang 1 bên để cống hiến nghệ thuật mới quan trọng sao?”.

“Xem khán giả như một trò đùa, không có chút tôn trọng nào”.

“Câu trả lời này khác gì đổ ngược tội cho khán giả, là vì các người không tẩy chay triệt để nên giờ không trách được bọn tôi? Chửi Minh Béo bao lâu nay chưa được xem là tẩy chay à?”.

“Cảm thấy mất niềm tin, một người như Minh Béo mà vẫn được giải thì thử hỏi giải này còn chất lượng không?”.

"Không vi phạm pháp luật nhưng vi phạm lương tâm. Làm nghệ thuật thì không cần lương tâm hay đạo đức à?".

“Nghe mấy câu trả lời này mà chỉ thấy thêm tức. Khán giả chúng ta phải chấp nhận nhìn một tên tội phạm diễn kịch, nhận giải. Thời thế gì thế này?”.

minh-beo-1

minh-beo-2

Về phần Minh Béo, sau khi về nước nam diễn viên này vẫn duy trì sân khấu mình sáng lập và hoạt động nghệ thuật bình thường. Thậm chí thời gian qua không ít diễn viên trẻ lên tiếng tố cáo Minh Béo gạ tình mình, công khai cả tin nhắn qua lại. Trước những lời tố cáo đó, Minh Béo lại tỏ ra bình thản, còn nói cảm ơn vì công ty được PR miễn phí.

 

Xuân Nghị nói thẳng về ồn ào của Hoài Linh và các tiền bối, hé lộ điều không ngờ liên quan Táo Quân

(Techz.vn) – Nhìn Hoài Linh hay các đồng nghiệp lớn tuổi vướng ồn ào, bản thân Xuân Nghị cũng rất áp lực. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, anh đã thẳng thắn nói về chuyện này.