Smart Phone - Điện thoại

Giảm giá Vsmart Live đến 50%, tỷ phú Phạm Nhật Vượng ấp ủ tham vọng lớn?

Giảm giá Vsmart Live đến 50%, tỷ phú Phạm Nhật Vượng ấp ủ tham vọng lớn?

 

 

  • Vsmart Lux giá 20 triệu bặt vô âm tín, Vingroup quyết không đi theo vết xe đổ của BPhone?
  • VinSmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay với Google tạo nên thương vụ chưa từng có ở Việt Nam
  • Vsmart và tham vọng khủng khiếp: gia công 125 triệu máy/năm, sẵn sàng bắt tay với các 'ông lớn'

Vào đầu tháng 11/2019, VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã gây sốc khi bất ngờ tuyên bố giảm giá đến 50% cho Vsmart Live (dòng điện thoại cao cấp nhất của hãng tính đến thời điểm hiện tại) chỉ sau chưa đầy 3 tháng lên kệ.

Vsmart Live đã giảm mạnh từ 6,99 triệu xuống còn 3,49 triệu đồng cho bản 4GB RAM và từ 7,79 triệu đồng giảm xuống còn 3,79 triệu đồng cho bản 6GB RAM.

Như vậy, từ một mẫu máy nằm ở phân khúc tầm trung, dòng điện thoại cao cấp nhất của Vingroup đã tự xếp mình vào hàng những chiếc điện thoại giá rẻ.

Động thái này đã làm giật mình các đối thủ ngoại đang hàng ngày yên tâm "đánh chiếm" thị trường màu mỡ Việt Nam. Chiếc smart Live cao cấp về tính năng, cấu hình trở nên bình dân về giá, trở thành đối thủ đáng gờm và vượt trội hoàn toàn so với nhiều dòng sản phẩm cùng phân khúc giá.

Với chi phí chỉ hơn 3 triệu đồng đã sở hữu một chiếc smartphone được thiết kế cao cấp, thời trang, sử dụng màn hình AMOLED độ phân giải cao Full HD+ là một điều thực sự hấp dẫn với người dùng. Thậm chí mẫu điện thoại của Vingroup còn tích hợp bảo mật vân tay dưới màn hình như những dòng máy cao cấp có giá hàng chục triệu đồng, cấu hình mạnh với chip Snapdragon 675 kèm RAM 4/6GB.

Cú giảm giá sốc này đã khiến các đối thủ đứng ngồi không yên. Vậy tại sao VinSmart có thể giảm giá bán một cách mạnh tay như vậy? 

Tương tự như động thái ưu đãi mua xe của VinFast, việc đột ngột giảm giá tới  50% cho mẫu Vsmart Live cho thấy Vingroup đã sẵn sàng bước vào cuộc cạnh tranh sòng phẳng với những cái tên lớn đang thâu tóm thị trường điện thoại Việt Nam.

Rất có khả năng, Vingroup sẽ tập trung vào phân khúc giá rẻ và tầm trung để khiến các mẫu smartphone của hãng quen mặt với  người dân Việt Nam. Việc Vingroup lựa chọn Vsmart Live để nổ "phát súng hiệu" có thể xem như lời khẳng định cho một hướng đi hợp lý và hướng tới nhiều đối tượng hơn.

Với hướng đi bất ngờ này, Vingroup với hệ sinh thái đang ngày càng phủ rộng trong mọi lĩnh vực hoàn toàn có thể hiện thực hóa. Bằng chứng là độ phủ sóng của smartphone thương hiệu Việt với chất lượng ngang ngửa thậm chí còn hơn là những dòng sản của nước ngoài.

 

Vinfast chơi lớn: Hỗ trợ mua LUX A2.0 với giá chỉ từ 330 triệu, tặng voucher mua nhà Vinhomes

(Techz.vn) Vinfast đã có một bước đi đầy bất ngờ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng khi mua xe các dòng Lux.