Nhịp sống số

Giám đốc điều hành Instagram bảo vệ việc chuyển sang nội dung video như Tiktok

Giám đốc điều hành Instagram bảo vệ việc chuyển sang nội dung video như Tiktok

Gần đây, Instagram đã chuyển hẳn sang hiển thị Reels ở trang chủ ứng dụng và đưa hiển thị ảnh xuống hàng thứ yếu. Điều này đã khiến cho không ít người dùng lâu năm mạng xã hội này than phiền.

Công ty mẹ của Instagram là Meta đã đẩy mạnh ứng dụng truyền thông xã hội vào nội dung video để cạnh tranh với TikTok, nhưng nhiều người dùng Instagram đã không hài lòng với việc tiếp tục tập trung vào video.

Những người nổi tiếng đã lên tiếng phản đối sự thay đổi này và một bản kiến ​​nghị "Make Instagram Instagram Again" đã thu hút được hơn 1,7 triệu lượt thích , khiến Giám đốc điều hành Instagram Adam Mosseri chia sẻ một video trên Twitter giải thích về kế hoạch của Instagram.

Mosseri xác nhận rằng "ngày càng nhiều Instagram sẽ trở thành video theo thời gian", điều mà ông khẳng định sẽ xảy ra "ngay cả khi chúng tôi không thay đổi gì". Anh ấy nói rằng những gì mọi người chia sẻ trên Instagram đã chuyển sang video theo thời gian và Instagram sẽ "dựa vào sự thay đổi đó trong khi tiếp tục hỗ trợ ảnh."

Instagram đang thử nghiệm "một số thay đổi khác nhau đối với ứng dụng", theo Mosseri. Phiên bản toàn màn hình của nguồn cấp dữ liệu mà một số người dùng đang xem là một thử nghiệm đối với "một vài phần trăm người". Mosseri nói rằng Instagram đang hướng tới việc xác định xem trải nghiệm toàn màn hình cho ảnh và video có thể là "trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn" hay không. Nếu tính năng này được chuyển đến phần còn lại của Instagram, nó sẽ được cải thiện trước tiên.

Người dùng Instagram cũng không hài lòng với các đề xuất, đó là các bài đăng mà Instagram chèn vào nguồn cấp dữ liệu dựa trên các tài khoản khác được theo dõi. Mosseri cho biết các đề xuất có thể được báo lại trong tối đa một tháng, nhưng Instagram sẽ cố gắng cải thiện các đề xuất vì đây là "một trong những cách hiệu quả và quan trọng nhất để giúp người sáng tạo tiếp cận nhiều người hơn."

Mosseri cho biết Instagram cuối cùng sẽ tiếp tục hỗ trợ ảnh, nhưng ứng dụng này "cần phải phát triển vì thế giới đang thay đổi nhanh chóng" và Instagram phải "thay đổi cùng với nó."

 

Kiếm tiền trên Facebook và Instagram chưa bao giờ 'dễ ăn' như lúc này

(Techz.vn) Meta hiện đang làm cho việc kiếm tiền từ nội dung trên Facebook và Instagram trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.