Ô tô

Giá xe Kia Morning 2022 bất ngờ giảm sốc, tham vọng ‘quật ngã’ VinFast Fadil, Hyundai Grand i10

Giá xe Kia Morning 2022 bất ngờ giảm sốc, tham vọng ‘quật ngã’ VinFast Fadil, Hyundai Grand i10

Cụ thể, trang web chính thức Kia Việt Nam đã cập nhật mức giá mới của mẫu xe New Kia Morning phiên bản AT. Theo đó, phiên bản này có mức giá niêm yết là 379 triệu đồng. Trước đó, vào hồi đầu tháng 5, các đại lý đã công bố giá xe khởi điểm của phiên bản này là 389 triệu đồng. Như vậy, hãng Kia đã tiếp tục giảm thêm 10 triệu đồng đối với dòng xe Kia Morning mới bản tiêu chuẩn.

Trong khi đó, các phiên bản còn lại của New Kia Morning vẫn giữ nguyên mức giá.

Suốt từ đầu năm đến nay, Kia Morning tỏ ra khá “lép vế” trước các đối thủ VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 khi chỉ đạt doanh số 787 xe. Trong khi đó, VinFast Fadil bán được 1.654 xe, còn Grand i10 bán được 1.227 xe. Việc giá xe Kia Morning tiếp tục giảm thêm được cho là một động thái nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng A.

Tuy nhiên, so với Grand i10, giá xe Kia Morning dù đã giảm song vẫn cao hơn hẳn. Hyundai Grand i10 tiêu chuẩn có giá chỉ 360 triệu đồng. Ngoài ra, giá của Kia Morning còn cao hơn cả giá xe Toyota Wigo và Honda Brio. 

Phiên bản Giá niêm yết
New Kia Morning AT 379 triệu đồng
New Kia Morning Premium  409 triệu đồng
New Kia Morning X-Line 439 triệu đồng
New Kia Morning GT-Line 439 triệu đồng

Ngoài việc bán New Kia Morning, Kia Việt Nam cũng vẫn bán cả mẫu cũ. Các phiên bản Kia Morning cũ có giá thấp hơn đáng kể so với đời mới, dao động từ 304-383 triệu đồng.

Phiên bản tiêu chuẩn Morning AT 2022 bắt đầu được bán ra từ tháng 5 này. Mặc dù là bản tiêu chuẩn nhưng Kia Morning AT vẫn được trang bị một số chi tiết khá hiện đại như ghế bọc da, bộ vành dạng phay 15 inch, đề nổ bằng nút bấm, màn hình giải trí 8 inch. Tuy nhiên, phiên bản này không có điều hòa cơ, giá nóc, bệ tỳ tay trước. Vô lăng không bọc da.

New Kia Morning Premium cũng được bán ra đợt này. Đây là bản cao hơn phiên bản tiêu chuẩn ở các chi tiết như điều hòa tự động, giá nóc, bệ tỳ tay trước và vô lăng bọc da.

Nội thất New Kia Morning AT

Cả hai phiên bản mới này đều được trang bị động cơ 1.25L, sản sinh công suất 83 mã lực và mô men xoắn 120Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. So với bản tiêu chuẩn, phiên bản Premium được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. 

Đối với các phiên bản New Kia Morning GT-Line và X-line, xe không có sự thay đổi về trang bị. Hai bản này khác nhau ở thiết kế, còn trang bị tương tự nhau.

 

'Sốt xình xịch' trước chiếc Toyota Vios rao bán giá chỉ 306 triệu, rẻ hơn Kia Morning mới 100 triệu

(Techz.vn) Cận cảnh chiếc xe Toyota Vios đang được bán lại với giá rẻ hơn Kia Morning mới tận 100.000.000 đồng.