Tiêu dùng

Giá vé máy đồng loạt giảm sâu chưa từng có giữa tâm dịch: Đi Hà Nội - Đà Nẵng chỉ 39 nghìn đồng

Giá vé máy đồng loạt giảm sâu chưa từng có giữa tâm dịch: Đi Hà Nội - Đà Nẵng chỉ 39 nghìn đồng

Trong thời điểm dịch  virus Corona đang bùng phát, nhiều lĩnh vực kinh doanh đang chịu ảnh hưởng không hề nhỏ. Trong đó, các hãng hàng không là những doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp khi Việt Nam áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như:

  • Tạm dừng khai thác các chuyến bay giữa VN - Trung Quốc
  • Tạm dừng nhập cảnh hành khách đã qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày và do ảnh hưởng dây chuyền của các thị trường quốc tế (đặc biệt là Hong Kong, Đài Loan và Macau) và nguồn khách quốc tế trên thị trường nội địa.

Đáng nói là các đường bay VN - Trung Quốc đã chiếm 18,1% thị trường quốc tế và chiếm 26,1% sản lượng vận chuyển quốc tế. Động thái bắt buộc phải dừng khai thác thị trường này khiến các hãng bay mất doanh thu ở mức trung bình 400.000 khách/tháng cũng như lượng doanh thu từ nguồn khách trên các đường bay nội địa.

Như một xu thế tất yếu, mức giá máy bay hạng  mức phổ thông của một loạt hãng hàng không giảm xuống mức thấp chưa từng có trong những năm trở lại đây.

Thậm chí, giá vé máy bay hạng mức phổ thông của hãng Vietjet Air tuyến Hà Nội đi TP.HCM ngày 19/2 chỉ còn 299 ngàn đồng.

Mức giá cho một vé hạng phổ thông của Bamboo Airway cùng ngày là 399 ngàn đồng. Vietnam Airlines là 599 ngàn đồng và Jetstar Pacific là 590 ngàn đồng.

Trong những ngày tới, giá vé của các hãng bay càng giảm mạnh khi vé Vietnam Airlines, tuyến Hà Nội – TPHCM ngày 21/2, khởi hành 21h30 có giá chỉ 199 ngàn đồng. Trong lúc đó, 

hãng Jestar Pacific niêm yết giá vé khởi hành lúc 6h ngày 21/2 chỉ còn giá 190 ngàn đồng, giá vé Vietnam Airlines cùng khởi hành thời điểm này có giá 222 ngàn đồng.

Giá vé máy bay Jetstar Pacific thậm chí còn giảm xuống 89 ngàn đồng ở chiều TPHCM – HN ngày 21/2.

Theo thông tin trên hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến của Vietjet Air, giá vé máy bay đến hết tháng 2 chỉ còn có 39 ngàn đồng, vé thương gia cũng chỉ ở mức trên dưới 1 triệu đồng.

Mức giá máy bay giảm thấp một phần cũng do nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tụt giảm trong thời gian dịch bùng nổ. Tuy nhiên, với những ai bắt buộc phải di chuyển vì tính chất công việc thì đây là thời gian để họ có thể tiết kiệm chi phí đi lại ở mức kỷ lục.

 

Giữa tâm bão Virus Corona, BIDV báo tin vui đến khách hàng: Ưu đãi cực khủng

(Techz.vn) Trong thời điểm nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn vì dịch Virus Corona, BIDV tiếp tục tung ra gói tín dụng hàng nghìn tỷ đồng.