Tài chính

Giá vàng ngày vía Thần Tài giảm đột ngột, chênh lệch mua vào – bán ra ở mức cao

Giá vàng ngày vía Thần Tài giảm đột ngột, chênh lệch mua vào – bán ra ở mức cao

Hôm nay ngày 21/2 (Mùng 10 Tết) cũng là ngày vía Thần Tài, người dân cả nước đổ xô mua vàng cầu may. Tình hình giá vàng trong nước đóng cửa phiên giao dịch tuần vào tối thứ 7 21/2 của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý chốt tại ngưỡng 55,60 – 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với ngày 20/2 đã giảm 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức chênh lệch mua vào – bán ra chạm ngưỡng 500 nghìn đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết ngưỡng 55,60-56,30 triệu đồng/lượng (mua vào –bán ra). So với ngày 19/2 hiện vẫn giữ nguyên chiều mua vào, chiều bán ra giảm 200 nghìn đồng/lượng. Cùng với đó, chênh lệch mua vào – bán ra vẫn ở ngưỡng rất cao là 700 nghìn đồng/lượng.

gia-vang-via-than-tai-2

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng niêm yết ở giá 55,56 – 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng cả hai chiều so với sáng 20/2. Mua vào – bán ra chênh lệch ở ngưỡng 650 nghìn đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng chốt phiên giao dịch tuần trên sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.784,6 – 1.785,6 USD/ounce, tăng hơn 8 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Mức giá này được đánh giá là thấp hơn so với cuối tuần trước khoảng 40 USD. Tuy nhiên, mức phục hồi trên đã đưa giá vàng thế giới thoát khỏi vùng giá thấp nhất 8 tháng.

gia-vang-via-than-tai-3

Các chuyên gia nhận định, việc giá vàng trong nước giảm vào ngày vía Thần Tài dù lạ nhưng lại đúng với tình hình thực tế. Giá vàng trong nước nếu quy đổi sẽ cao hơn giá vàng thế giới khoảng 7 triệu đồng, mức vô cùng cao.

Vàng trong nước luôn chịu ảnh hưởng từ thị trường vàng thế giới. Khi chênh lệch quá cao, vàng thế giới bị mất giá, trong khi đó vàng trong nước có thể “lao dốc không phanh”. Bên cạnh đó, mức chênh lệch mua vào – bán ra của thị trường vàng trong nước cũng bị các đơn vị kinh doanh nới ra quá cao. Các nhà đầu tư khi mua vàng sẽ phải mua với giá cao, song bán lại thì nhận về giá thấp.

Giám đốc giao dịch toàn cầu Kitco Metals, Peter Hug nhận định: “Tôi coi những đợt giảm giá sâu này của vàng là cơ hội mua vào, chứ không phải thể hiện tâm lý hoảng sợ và bán tháo”.

 

Tờ mờ sáng, nhiều người xếp hàng để mua vàng ngày Vía Thần tài

(Techz.vn) - Dù không đông như mọi năm nhưng nhiều khách hàng vẫn tới từ 3 giờ sáng để đợi mua vàng.