Giải trí

Giá vàng hôm nay 13/1: Vàng dần ổn định quanh mức 1.845 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 13/1: Vàng dần ổn định quanh mức 1.845 USD/ounce

Giá vàng trong nước

 

Giá vàng liên tục biến động trong biên độ rộng, với xu hướng lên xuống thất thường. Việc giá vàng bất ngờ tăng trở lại có thể là nhờ các hoạt động “săn” vàng giá rẻ sau khi thị trường rơi mạnh trong những phiên vừa qua.

Tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch sáng 13/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC ở 56,12 - 56,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

gia-vang-13-1

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở 56,10 - 56,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở 54,92 – 55,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới

Sau 2 ngày liên tục giảm, giá vàng dần có dấu hiệu phục hồi. 21h ngày hôm qua, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch điện tử Kitco đang giao dịch ở mức 1.845 USD/ounce. Giá vàng đã có dấu hiệu dần phục hồi sau đợt giảm sâu khoảng 120 USD/ounce tuy nhiên, mức giá hiện tại chưa "nhằm nhò" gì với đỉnh 1.956 USD/ounce, mức giá cao nhất tính từ đầu năm 2021 đến nay.

gia-vang

Chuyên gia phân tích cho rằng, sự ổn định ở Mỹ đang gây áp lực cho giá vàng, trong khi dự đoán về việc có thêm các gói kích thích và sự phục hồi kinh tế nhanh hơn hỗ trợ đồng USD phục hồi. Dù vậy, vàng sẽ được mua vào sau khi chạm đáy vì đại dịch vẫn ngoài tầm kiểm soát và lãi suất vẫn rất thấp. Đáng chú ý, những diễn biến tăng không bền vững của Bitcoin cũng đang trở thành một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sự tăng, giảm của giá vàng.

 

Tỷ giá USD hôm nay 12/1: Đồng bạc xanh đang trên đà tăng trở lại

(Techz.vn) Cập nhật tỷ giá USD mới nhất hôm nay 12/1: Sau nhiều ngày rớt giá thảm hại, đồng bạc xanh đã có dấu hiệu tăng trở lại.