Tài chính

Giá vàng 9/11: Tiếp tục đà tăng mạnh, giới đầu tư đổ xô mua vàng dự trữ

Giá vàng 9/11: Tiếp tục đà tăng mạnh, giới đầu tư đổ xô mua vàng dự trữ

Giá vàng trong nước

Gia-vang-9-11-tiep-tuc-da-tang-manh-gioi-dau-tu-do-xo-mua-vang-du-tru

Tính đến sáng ngày 9/11, giá vàng SJC đã tăng 350 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

- Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

- Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội, ở TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

- Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở 56,33 - 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cả hai chiều đều tăng mạnh so với chốt phiên liền trước. 

- Vàng Rồng Thăng Long niêm yết giá ở 54,20 - 54,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới

Gia-vang-9-11-tiep-tuc-da-tang-manh-gioi-dau-tu-do-xo-mua-vang-du-tru

Sau khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng thế giới đang có mức là 1.949,8 USD/ounce. 

Theo cuộc khảo sát giá vàng tuần 9-14/11 của Kitco với 15 nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò tại phố Wall, có 14 người (93%) dự đoán giá vàng tăng vào tuần tới và chỉ có một nhà phân tích (7%) có ý kiến trái ngược.

Đối với các nhà đầu tư bán lẻ có dự đoán giá vàng tăng, tổng cộng 1.310 người đã tham gia cuộc khảo sát trực tuyến tại phố Main, trong đó 1008 người (77%) có điểm tích cực về giá vàng thế giới, 188 người (14%) cho rằng kim loại quí giảm giá và 114 nhà đầu tư (9%) nhận định thị tường bình ổn.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết, việc USD giảm giá đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong 6 tuần. Hơn nữa, các nhà đầu tư vẫn đang tìm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ không chắc chắn và tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tất cả đã thúc đẩy giá vàng đi lên.

Ngoài ra, giới đầu tư suy đoán rằng việc ông Biden lên làm Tổng thống cso nhiều khả năng biện pháp kích thích kinh tế lớn nhằm hỗ trợ nền kinh tế Mỹ tăng trưởng sau những ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Nếu kịch bản đó xảy ra, các gói kích thích có thể đẩy lạm phát lên cao. Diễn biến thị trường và đặc biệt là tâm lý, khiến USD mất giá và giá vàng được đẩy lên cao.

 

Giá vàng hôm nay 6/11: Giá vàng thay đổi chóng mặt theo diễn biến của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

(Techz.vn) - Giới chuyên gia cho rằng, giá vàng thời điểm này vẫn đang trong trạng thái “lấp lửng” do ảnh hưởng của diễn biễn cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.