Tài chính

Giá vàng 18/9: Quay đầu giảm và giá USD có nhiều biến động

Giá vàng 18/9: Quay đầu giảm và giá USD có nhiều biến động

Giá vàng thế giới

Gia-vang-18-9-quay-dau-giam-va-gia-usd-co-nhieu-bien-dong

Đêm 17/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.942 USD/ounce, quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 55,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 17/9.

Nguyên nhân giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu giảm khá nhanh do đồng USD tăng trở lại nhờ những nhận định tích cực về kinh tế Mỹ và sự bất ổn tại khu vực châu Âu.

Trong phiên họp ngày 16/7, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra những nhận định khá tích cực về nền kinh tế Mỹ cũng như không đưa ra một chương trình kích thích mới. Fed dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục nhanh. Đây là các yếu tố thúc đẩy đồng USD tăng giá, qua đó kéo giá vàng đi xuống.

Kết thúc cuộc họp 2 ngày, Fed cho biết sẽ giữ lãi suất ở mức gần 0% trong ít nhất 3 năm nữa, cam kết sẽ trì hoãn việc siết chặt chính sách tiền tệ cho đến khi Mỹ đạt được mục tiêu tình trạng toàn dụng lao động và lạm phát 2%.

Gia-vang-18-9-quay-dau-giam-va-gia-usd-co-nhieu-bien-dong
Diễn biến vàng thế giới tại sàn giao dịch Kitco

Quyết định của Fed trên thực tế không bất ngờ với thị trường và nó cũng không ảnh hưởng tới niềm tin của giới đầu tư vào đồng USD. Fed đã không có một chương trình kích thích gì mới.

Vàng giảm giá còn do giới đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán khi giá cổ phiếu trên nhiều thị trường châu Á giảm mạnh.

Tuy nhiên, về dài hạn vàng vẫn được dự báo còn tăng giá do hàng loạt bất ổn trên thế giới. Chính Fed cũng đã cảnh báo về triển vọng không chắc chắn của nền kinh tế Mỹ. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng, dù đà phục hồi tốt hơn dự kiến, hoạt động chung của nền kinh tế Mỹ vẫn chưa đạt mức trước khi bùng phát đại dịch Covid-19.

Hơn thế, quốc hội Mỹ chưa tìm được tiếng nói chung về gói kích thích mới khi cả 2 đảng tại Mỹ không chịu nhượng bộ và đổ lỗi lẫn nhau.

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn có một gói kích thích có trị giá lớn hơn nhằm vực dậy nền kinh tế. Ông Trump cũng gây hoang mang khi khẳng định vắc-xin phòng Covid-19 sẽ được cung cấp sớm nhất vào tháng tới.

Ngân hàng trung ương Anh (BOE) cũng vừa quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục 0,1%/năm trước nguy cơ kinh tế bất ổn, lạm phát thấp và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao do hậu quả của đại dịch Covid. BOE cho rằng, viễn cảnh kinh tế Anh vẫn “vô cùng bất ổn".

Về dài hạn, các chuyên gia cho rằng vàng vẫn hướng đến ngưỡng tâm lý chủ chốt là 2.000 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Gia-vang-18-9-quay-dau-giam-va-gia-usd-co-nhieu-bien-dong

- Giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 56,05 - 56,20 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

- Giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại mức 54,11 - 54,81 đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

- Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 56,11 - 56,39 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 220.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 260.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

- Giá vàng Doji niêm yết ở mức 56,08 - 56,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

 

Phi Nhung xúc động chia sẻ về việc được 'chàng trai cô muốn cưới' yêu chiều hết mực

(Techz.vn) Đêm 17/9, Phi Nhung xúc động chia sẻ với mọi người việc được “chàng trai cô muốn cưới” yêu chiều hết mức khiến cô cảm thấy rất hài lòng và ấm áp.