Tài chính

Giá vàng 13/11: Tiếp tục giảm, giới đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn khác

Giá vàng 13/11: Tiếp tục giảm, giới đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn khác

Giá vàng trong nước

Gia-vang-13-11-tiep-tuc-giam-gioi-dau-tu-tim-noi-tru-an-an-toan-khac

Giá vàng SJC chỉ tăng giảm 50.000 đồng/lượng, ở mức 56,35 triệu đồng/lượng, cao hơn vàng thế giới 3,7 triệu đồng/lượng.

- Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 - 56,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

- Doji niêm yết giá vàng ở mức 55,9-56,4 triệu đồng/lượng.

- Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 55,9-56,25 triệu đồng/lượng.

- Công ty Bảo Tín Minh Châu tại Hà Nội giá vàng SJC niêm yết ở mức 55,90 - 56,18 triệu đồng/lượng. Vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện đang niêm yết tại 53,71 - 54,36 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Gia-vang-13-11-tiep-tuc-giam-gioi-dau-tu-tim-noi-tru-an-an-toan-khac

Vào lúc 8h sáng ngày 13/11, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.880 USD/ounce. Hiện tại, bất cứ thông tin nào dù là về chính trị hay xã hội đều có khả năng tác động tới giá vàng khiến giới đầu tư đứng ngồi không yên.

Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago cho biết: “Thị trường vàng đang tập trung chú ý đến gói kích thích kinh tế và số ca nhiễm Covid-19 đang tiếp tục tăng cao. Liên quan đến vắc-xin, chúng ta không biết việc phân phối sẽ hoạt động như thế nào… Có vẻ như ngay cả khi đã có vắc-xin, người dân có thể sẽ không quá tích cực đi mua hay nhận nó”.

Trong trường hợp dịch bệnh nếu ngày càng gia tăng thì USD có thể được giới đầu tư quan tâm như một địa chỉ trú ẩn an toàn, dẫn đến giá vàng sẽ lao dốc.

Nguyên nhân giá vàng liên tục giảm những ngày gần đây là do vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech thuộc liên doanh Mỹ-Âu và Sputnik V của Nga đang có nhiều dấu hiệu khả quan. Thông tin trên đã thúc đẩy giới đầu tư tìm những kênh “trú ẩn an toàn”. Bên cạnh đó, giá USD đã tăng trở lại khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác, từ đó góp phần làm giảm nhu cầu vàng. 

Ngoài ra, giới phân tích thế giới dự báo sắp tới sẽ có thêm nhiều gói kích thích mới, bởi các “làn sóng Covid-19” đang liên tục trở lại ở nhiều nơi trên khắp thế giới, khiến số ca nhiễm, nhập viện và tử vong lại ngày càng tăng cao.  Theo chuyên gia Michael Hewson: “Và vaccine hiện tại sẽ không thể thay đổi được điều đó".

 

Giá vàng hôm nay 12/11: Giá vàng rơi tự do nhưng vẫn là nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư

(Techz.vn) - Giá vàng hôm nay 12/11 trên thị trường thế giới tiếp tục rơi tự do với một cú sốc mới sau khi đã sụt giảm mạnh trước đó vì thông tin Mỹ thành công với vaccine ngừa Covid-19.