Nhịp sống số

Giá Bitcoin quay lại mốc kỷ lục tháng 3, điều gì đang xảy ra với đồng tiền này

Giá Bitcoin quay lại mốc kỷ lục tháng 3, điều gì đang xảy ra với đồng tiền này

Khoảng 2 tuần trở lại đây, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo ngại trước diễn biến của đồng tiền số Bitcoin. Tưởng chừng như đồng tiền này sẽ bị vỡ bong bóng sớm nhưng dường như nó đang dần lấy lại được giá trị kỷ lục 60.000 USD.

Thị trường tiền số có dấu hiệu được phục hồi.

Cụ thể, trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 4, giá Bitcoin đã quay lại mốc 60.000 USD. Sở dĩ giá Bitcoin phục hồi là nhờ những tin tích cực ở Mỹ tác động tới phiên giao dịch của các nhà đầu tư châu Á. Goldman Sachs tuyên bố sẽ cho ra mắt kênh đầu tư từ tiền số cho khách hàng trong vòng 3 tháng tới. Trong khi đó BlackRock đã bỏ 6,5 triệu USD để mua hợp đồng tương lai Bitcoin từ hồi đầu năm 2021. Giá trị của hợp đồng này đã tăng thêm 360.000 USD tính tới thời điểm có báo cáo.

Elon Musk tạo lực góp phần đẩy giá đồng tiền số tăng cao.

Bitcoin tăng giá trở lại đã góp phần đẩy các đồng tiền số khác tăng lên. Elon Musk không nằm ngoài cuộc chơi tiền ảo, vị CEO Tesla đã bơm thêm lục đẩy cho đồng tiền ảo bằng một dòng tweet gây kích động, kéo đồng Dogecoin tăng vọt với lực mua cao ngất ngưởng.

Sau khi lập đỉnh 60.000 USD/đồng Bitcoin vào ngày 14/3, đồng tiền này bắt đầu giảm. Do tâm lý sợ vỡ bong bóng nên nhiều nhà đầu tư chốt lời. Chính vì thế mà đồng tiền số này quay đầu thụt giảm. Hiện tại chưa có nhà đầu tư hay chuyên gia nào có thể khẳng định được diễn biến tiếp theo của đồng tiền này.

 

Giá Bitcoin lao dốc, giảm gần 5.000 USD chỉ trong vòng 24 giờ

(Techz.vn) Giá trị vốn hoá của đồng tiền số lớn nhất thế giới tiếp tục sụt giảm. Trong phiên giao dịch ngày 23/2 đáy thấp nhất của đồng tiền số Bitcoin là 45.041 USD/coin.