Smart Phone - Điện thoại

Giá Bitcoin lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 50.000 USD

Giá Bitcoin lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 50.000 USD

Vào lúc 19 giờ 32 phút (giờ Việt Nam), giá đồng tiền số Bitcoin đạt mức 50.191 USD và hiện đang tăng khoảng 73% kể từ đầu năm đến nay. Cùng theo đà tăng của những đồng tiền số, đồng Ether đã chạm mức kỷ lục ở phiên thứ Sáu tuần trước và tăng khoảng 140% trong năm 2021.

Giá đồng Bitcoin lần đầu vượt ngưỡng 50.000 USD. 

Năm 2020 là một năm chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của đồng tiền số. Tính riêng trong quý IV, giá đồng tiền số Bitcoin tăng 170% lên khoảng 29.000 USD và tiếp tục cán mốc 40.000 USD trong vòng 7 ngày. Chỉ trong gần 6 tuần, Bitcoin tiếp tục vượt qua mốc mới, thúc đẩy sự ủng hộ của những nhà đầu tư nổi tiếng như Paul Tudor Jones, Stan Druckenmiller và tỷ phú Elon Musk. Trong khi đó, cách đây hơn 1 thập kỷ, Bitcoin chỉ giao dịch ở mức vài cent.

Sở dĩ đồng tiền Bitcoin tăng trưởng mạnh dịp đầu năm 2021 là nhờ thông báo của Tesla về việc đầu tư 1,5 tỷ USD vào đồng tiền này. Chính thông báo này đã trở thành chất xúc tác đưa Bitcoin tăng 16% - mức tăng mạnh nhất trong 1 ngày kể từ khi Covid-19 khiến thị trường tài chính biến động vào tháng 3 năm ngoái.

Chưa hết, kể từ khi Mastercard và Bank of New York Mellon Corp. đưa ra dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng tiền số dễ dàng hơn thì sự lạc quan về những đồng tiền này tăng cao. Mới đây, Bloomberg đưa tin về việc Morgan Stanley có thể sẽ đặt cược vào Bitcoin.

“Cho dù đó là Musk, Mastercard hay Morgan Stanley, động lực là một điều không thể bỏ qua. Trước sự không hài lòng của 1 số người, đoàn tàu Bitcoin đã rời nhà ga” – Antoni Trenchev – đối tác và đồng sáng lập của Nexo tại London – một trong những nhà cho vay tiền số lớn nhất thế giới nhận định.

Trong năm qua đồng tiền số Bitcoin tăng 400% trong khi đó, lãi suất cho vay từ các ngân hàng trung ương gần như bằng 0 và các chính phủ đưa ra những đợt kích thích với quy mô chưa từng có sau đại dịch Covid-19.

Thế nhưng Trenchev đã cảnh báo các nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần cho biến động sau khi Bitcoin chạm cột mốc mới nhất. Ông lấy dẫn chứng về mức giảm 30% hồi tháng trước. Ông nói “Biến động ngắn hạn là một đặc điểm của thị trường giá hiện tại, nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần”.

 

Sau khi chạm mốc 42.000 USD, giá đồng Bitcoin quanh mức 33.000 USD

(Techz.vn) Sau khi chạm mốc 42.000 USD/đồng, giá đồng tiền số Bitcoin bắt đầu giảm sâu.