Thiết bị công nghệ

Garmin Forerunner 45 đồng hồ thể thao chuyên nghiệp giá rẻ

Garmin Forerunner 45 đồng hồ thể thao chuyên nghiệp giá rẻ

Nếu như Apple làm mưa làm gió thị trường đồng hồ thông minh đa dụng, thì ở phân khúc thể thao “ngôi vương” lại thuộc về Garmin.

Đồng hồ thể thao của Garmin từ lâu đã có những tính năng phục vụ chuyên cho đối tượng người dùng yêu thích luyện tập hàng ngày. 

Garmin Forerunner 45 là mẫu đồng hồ khởi đầu cho người chơi thể thao thường xuyên. Ấn tượng ngay khi mở hộp Garmin FR45 nằm ở sự tối giản.  Người dùng sẽ nhận được trong hộp đồng hồ, dây sạc, sách hướng dẫn sử dụng và không có củ sạc. Theo khuyến cáo của hãng, người dùng nên sạc thiết bị với cổng USB trên máy tính.

Vỏ của FR45 được làm bằng nhựa tạo cảm giác nhẹ hơn so với kim loại. Toàn bộ thiết bị bao gồm cả dây chỉ nặng 36 g nhẹ hơn 11,8 g so với Apple Watch Series 5 (47,8 g). 

Mặt đồng hồ được thiết kế dạng tròn, đường kính 42mm với phần hiển thị 1.04 inch (26.3 mm). độ phân giải 208 x 208 pixels - tuy không cao nhưng vẫn hiển thị thông tin rõ nét ngay cả dưới trời nắng mạnh.

Màn hình của FR45 không dùng cảm ứng nên một hệ thống điều khiển năm nút bấm được bố trí xung quanh thân. Bên trái gồm hai nút lên xuống và đèn/nguồn, bên phải là nút chọn lựa và nút quay trở lại.

Dây đeo được làm bằng Silicon mềm phù hợp với kích thước cổ tay chu vi từ 129-197 mm. Có hai tùy chọn dây là đen và đỏ.

Ở mặt dưới của đồng hồ là cảm biến nhịp tim thế hệ mới tương tự những dòng đồng hồ cao cấp hơn của Garmin như 245/945/MARQ. Với cảm biến này, người dùng có thể theo dõi nhịp tim 24/7 cũng như trong quá trình luyện tập với độ chính xác cao.

Với người luyện tập thể thao, theo dõi nhịp tim giúp dự đoán tình hình sức khỏe và đánh giá hiệu quả luyện tập cũng như phát hiện sớm tình trạng tập luyện quá độ, chấn thương.

Garmin FR45 được thiết kế hướng đến hai môn thể thao chủ đạo là chạy và đạp xe ngoài trời. Để phục vụ hai mục đích này, Garmin đã tích hợp bên trong ba hệ thống định vị lớn nhất thế giới gồm GPS (Mỹ), Glonnass (Nga) và Galileo (Liên minh châu Âu.  Nhờ đó, người dùng có thể ra ngoài và tập luyện mà không cần đến điện thoại đi kèm. 

Hệ thống cảm biến chuyển động bên trong cho phép người dùng có thể tập chạy cả ở trong nhà. Nhờ có cảm biến nhịp tim, người dùng cũng có thể dễ dàng sử dụng đồng hồ để theo dõi việc tập Gym.

Ngoài tính năng thể thao, Garmin FR45 cũng có đủ chức năng của đồng hồ thông minh như kết nối với điện thoại để nhận và hiển thị các thông báo. 

Hệ thống của FR45 cũng có thể theo dõi số bước chân đi lại hằng ngày cũng như giấc ngủ của bạn để từ đó đưa ra những hướng dẫn cải thiện phù hợp.

Với các tính năng nêu trên, FR45 không tiêu tốn nhiều Pin. Thời lượng pin của máy là 14 ngày nếu chỉ dùng các tính năng cơ bản. Khi sử dụng để tập thể thao như chạy bộ, đạp xe ngoài trời với GPS và đo nhịp tim, FR45 có thể đủ pin cho 13 tiếng liên tục.

Đồng hồ sẽ được kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Garmin Connect. Tại đây, người dùng có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe cũng như thông tin luyện tập của mình một cách trực quan.

Hiện tại Garmin Forerunner 45 đang được bán lẻ từ 5,09 triệu đồng chỉ bằng một nửa so với Apple Watch. 

Thanh Tùng

 

Đồng hồ nam giá từ 5 đến 10 triệu nên chọn thương hiệu nào?

(Techz.vn) Trong phân khúc đồng hồ nam giá 5 - 10 triệu, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn đến từ các nhà sản xuất của Thụy Sĩ, Nhật Bản,... Mỗi thương hiệu đồng hồ đều có những điểm mạnh, phong cách riêng nên tùy vào sở thích của người đeo để lựa chọn mẫu mã. Hãy cùng tham khảo những gợi ý của Galle Watch về các thương hiệu đồng hồ nam tốt nhất trong tầm giá 5 đến 10 triệu.