Thể thao

Gặp 'ác mộng' giống Đoàn Văn Hậu, trụ cột U23 Việt Nam báo thêm tin dữ khiến HLV Park lo sốt vó

Gặp 'ác mộng' giống Đoàn Văn Hậu, trụ cột U23 Việt Nam báo thêm tin dữ khiến HLV Park lo sốt vó

U23 Việt Nam đã kết thúc hành trình tại SEA Games 31 với tấm HCV quý giá. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn gặp tổn thất cực lớn với chấn thương của hậu vệ Lê Văn Xuân. Ngôi sao sinh năm 1999 dính chấn thương trong trận Bán kết với U23 Malaysia.

Theo chẩn đoán của đội ngũ y tế, Lê Văn Xuân đã bị đứt dây chằng và sẽ lên đường sang Singapore phẫu thuật vào tháng 6. Đây là tin không mấy vui vẻ với U23 Việt Nam cũng như Hà Nội FC trong bối cảnh V.League 2022 sẽ trở lại trong thời gian tới. Lê Văn Xuân cũng đã bị gạch tên khỏi danh sách tham dự VCK U23 châu Á.

Lê Văn Xuân bị đứt dây chằng ở trận bán kết SEA Games 31 gặp U23 Malaysia.

Dự kiến, Lê Văn Xuân sẽ cần ít nhất 6 tháng để có thể hồi phục nều như ca phẫu thuật thực hiện thành công. Như vậy, nếu như thực hiện đúng lộ trình mà các bác sĩ đề ra thì hậu vệ 23 tuổi vẫn phải nghỉ thi đấu đến hết năm. Khả năng tham dự AFF Cup 2022 của cầu thủ này vì thế cũng bỏ ngỏ.

Với việc cả Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng đều chấn thương dài hạn và chưa hẹn ngày trở lại, Lê Văn Xuân được xem như người thay thế xứng đáng khi có thể chơi tốt ở cả hai cánh. Tuy nhiên, chấn thương bất ngờ của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC rõ ràng đang đặt ra bài toán rất khó với HLV Park Hang-seo.

Ngôi sao của Hà Nội FC dự kiến cần 6 tháng để có thể hồi phục nếu như phẫu thuật thành công.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã chính thức chia tay U23 Việt Nam sau SEA Games 31 để tập trung toàn bộ cho ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo cũng khẳng định sẽ cố gắng hết sức để đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay đại kình địch Thái Lan.

Ngày 25/5, ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Afghanistan. Sau đó, HLV Park Hang-seo sẽ trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi trong khoảng thời gian các CLB tập trung để thi đấu ở V.League 2022.

Trong khi đó với U23 Việt Nam, đoàn quân được dẫn dắt bởi tân HLV Gong Oh-kyun sẽ lên đường sang Dubai từ ngày 24/5 và sẽ có chuyến tập huấn khoảng 1 tuần trước khi di chuyển tới Uzbekistan để tham dự VCK U23 châu Á.

Lê Văn Xuân: “Với em, mình có đá hay không cũng không quan trọng!”

 

Tin bóng đá tối 23/5: 'Văn Hậu mới' lên bàn mổ; 6 trụ cột chia tay U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 23/5: Người thay thế HLV Park gây bất ngờ với danh sách U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á; Trụ cột U23 Việt Nam lên bàn mổ sau SEA Games 31; Trưởng đoàn Thái Lan ra quyết định bất ngờ về HLV Mano Polking; Từng khiến Bùi Tiến Dũng bị 'bỏ rơi', người hùng U23 Việt Nam gây sốt với kỷ lục sau 2 kỳ SEA Games.