Smart Phone - Điện thoại

Galaxy Watch thế hệ tiếp theo có thể sạc bằng năng lượng mặt trời

Galaxy Watch thế hệ tiếp theo có thể sạc bằng năng lượng mặt trời

Tiêu thụ điện năng luôn là một vấn đề đối với đồng hồ thông minh, vì lắp một viên pin lớn trong giới hạn của một thiết bị đeo nhỏ là một nhiệm vụ đầy thách thức. Vấn đề này xuất hiện trong các phiên bản Galaxy Watch 4 nhỏ hơn của Samsung. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đã tìm ra một giải pháp khả thi cho nó. 

Gần đây, một bằng sáng chế mới (thông qua LetsGoDigital) nêu chi tiết thiết kế dây đeo đồng hồ năng lượng mặt trời cho một chiếc đồng hồ thông minh Samsung trong tương lai. Theo mô tả chi tiết, Mỗi phần dây đeo sẽ chứa một pin mặt trời cung cấp năng lượng cho pin của đồng hồ. Samsung mô tả việc sử dụng một polyme đầy chấm lượng tử bên trên các tế bào năng lượng mặt trời này để thay đổi đường đi của ánh sáng. Công ty tin rằng thiết kế này có thể mang lại hiệu quả cao.

Đáng chú ý, bằng sáng chế này được nộp lần đầu tiên vào năm 2019 nhưng mới được USPTO công bố gần đây, cho thấy Samsung đã làm việc trên công nghệ này được một thời gian. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là công ty đầu tiên kết hợp sạc năng lượng mặt trời với đồng hồ thông minh.

Garmin hiện đang cung cấp một loạt các đồng hồ năng lượng mặt trời, nổi bật là Fenix ​​6X Pro Solar. Đáng chú ý, thiết bị này không thể sạc hoàn toàn chỉ bằng năng lượng mặt trời, nhưng Garmin tuyên bố nó kéo dài thời gian giữa các lần sạc.

Samsung có thể sẽ phải đối mặt với một vấn đề tương tự. Mặc dù nó tuyên bố thiết kế bằng sáng chế của mình là hiệu quả, nhưng nó không có khả năng thu được đủ năng lượng để phủ nhận hoàn toàn việc sạc truyền thống. Cũng sẽ dễ hiểu nếu các yếu tố lối sống như mặc áo sơ mi dài tay hoặc ở cả ngày trong môi trường ánh sáng yếu sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất sạc của hệ mặt trời.

 

Xuất hiện ảnh thực tế Galaxy Watch 4 Classic: Giao diện One UI Watch mới

(Techz.vn) Những hình ảnh thực tế của Galaxy Watch 4 Classic sắp ra mắt đã bắt đầu xuất hiện trên mạng. Lần này là hình ảnh đời thực được 91Mobiles đăng lần đầu dưới dạng độc quyền.